Quốc hội khóa XIV

Kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng tại Công an tỉnh

Sáng 03/11, Đoàn công tác Bộ Công an do Thiếu tướng Vương Xuân Đồng – Phó Chánh thanh tra Bộ Công an làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) tại Công an Hà Tĩnh. Dự buổi làm việc có Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng liên quan.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Vương Xuân Đồng, Trưởng đoàn công tác đã quán triệt đợt kiểm tra, giám sát lần này nhằm nắm tình hình, đánh giá kết quả công tác PCTN; phát hiện những khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, phương hướng, biện pháp khắc phục; đánh giá phương thức lãnh đạo của cấp uỷ, tổ chức đảng đối với công tác PCTN.

Theo kế hoạch, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra tại các phòng Thanh tra, Tổ chức cán bộ, Hậu cần kỹ thuật, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công an thành phố từ ngày 3/11 đến hết ngày 24/11/2015. Các nội dung kiểm tra gồm: Chương trình, kế hoạch tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN; việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng (cải cách hành chính, minh bạch tài sản thu nhập, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ,…); việc thực hiện các quy định về công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị trên một số lĩnh vực công tác công an; việc phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng, chế độ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để xảy ra tham nhũng; xem xét, kết luận trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc tổ chức, chỉ đạo thực hiện các quy định của pháp luật về PCTN.

hatinh24hThượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị các đơn vị chuẩn bị các nội dung cần thiết báo cáo với Đoàn kiểm tra của Bộ Công an

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Liêm – Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ, nghiêm túc, chu đáo các văn bản, tài liệu liên quan phục vụ buổi làm việc với Đoàn kiểm tra. Đồng thời mong muốn các đồng chí trong đoàn kiểm tra tiếp tục quan tâm hướng dẫn, lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trên từng lĩnh vực cụ thể.

Thiếu tướng Vương Xuân Đồng – Phó Chánh thanh tra Bộ Công an kết luận buổi làm việc

Kết thúc buổi làm việc, Thiếu tướng Vương Xuân đề nghị lãnh đạo các đơn vị chuẩn bị tốt các nội dung để làm việc với đoàn công tác đạt kết quả tốt và hoàn chỉnh báo cáo kiểm tra của Đoàn công tác để báo cáo với Bộ Công an. Đối với những kiến nghị, đề xuất của phòng Thanh tra Công an tỉnh, đồng chí ghi nhận và sẽ báo cáo với cấp trên xem xét để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác PCTN trong thời gian tới.

Anh Lê – Sỹ Quý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP