Cộng đồng mạng

Không thể qua nhà gái ăn hỏi vì ngập lụt, chú rể liền nghĩ cách khiến tất cả bái phục

Chú rể nhanh chóng mượn một chiếc phao, xếp lễ vật gọn gàng và cùng anh em mặc quần đùi áo phông đẩy sang nhà vợ.

Xưa nay, đám hỏi – đám cưới luôn là việc trọng đại của đời người. Vì thế khi đã quyết định cưới vợ, gả chồng cho con cái, các bậc cha mẹ thường chọn ngày “đẹp nhất” trong tháng. Nhưng “người tính không bằng… trời tính”, có không ít cặp đôi tổ chức lễ thành hôn trong hoàn cảnh: mưa lớn, ngập lụt,…

Mới đây, bạn Hoàng Đạt (23 tuổi, Nghệ An) đã đăng tải câu chuyện và những hình ảnh về một đám cưới hỏi bì bõm trong “biển nước” gây xôn xao. Theo đó, Đạt là bạn kiêm thợ chụp hình trong đám cưới của chú rể. Hôm qua (16/10), bạn của cậu bỏ lễ ăn hỏi để hôm nay cưới nhưng thời tiết không chiều ý người, đã mưa lớn khiến cả TP.Vinh ngập lụt.

Mấy xe ô tô nhà trai chuẩn bị đều ngập ngang hông. Nhưng gia đình chú rể vẫn hy vọng nước sẽ rút, vì thế cố chờ qua giờ hoàng đạo, nhưng đến 12h, lại càng lụt nặng hơn, xe chết máy cả loạt.

Đồ lễ và xe ô tô nhà trai chuẩn bị đã ngập lưng chừng.

“Một cuộc họp gia đình ngay lập tức diễn ra, các cụ trong nhà tham mưu nên tổ chức ăn hỏi theo công nghệ 4.0. Hai bên gia đình thiết lập đầu cầu truyền hình trực tiếp, chụp ảnh lễ vật và chúc phúc qua mạng. Tuy nhiên điện lực thành phố đã tăng thêm độ khó bằng cách cắt điện toàn thành phố”, Đạt hài hước nói.

Lúc này, chú rể quyết tâm kêu gọi họ hàng “bơi” sang nhà gái bỏ lễ. Anh nhanh chóng mượn một chiếc phao, xếp lễ vật gọn gàng và cùng anh em mặc quần đùi áo phông đẩy sang nhà vợ.

Chú rể cùng bạn bè sang nhà gái bằng một chiếc phao bơi.

Dù trời mưa to và nước ngày một dâng cao nhưng ai nấy đều vui vẻ.

“Sau hơn một tiếng bơi lội với mực nước ngang hông có lúc đến ngực, phái đoàn nhà trai cũng đã đến đích trước con mắt trầm trồ của họ nhà gái. Nhưng trời mưa to, lễ vật chỉ còn mang tính kỉ niệm. Hai họ nhìn nhau đầy bối rối. Bố cô dâu vẫn tươi cười:

- Hôm nay, gia đình nhà trai mang sang lễ vật thế nào, chúng tôi cũng đều nhận cả. Quan trọng hơn, là chúng tôi ghi nhận được tấm lòng của họ nhà trai, đó mới là thứ đáng quý hơn tất cả lễ vật trên đời này.

Sau quãng đường 4km, nhà trai đã đến nhà gái...

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh, nhưng chắc gia đình mình sẽ đặc biệt nhất khi có một ngày ăn hỏi đầy kỉ niệm như thế. Nhân lúc vừa xem xong dự báo thời tiết, chia sẻ câu chuyện cho mọi người cùng vui”, Hoàng Đạt kể.

... mỗi người một việc sắp xếp lại đồ lễ.

Hoàng Đạt cho biết, đám cưới diễn ra tại Hưng Dũng (TP. Vinh, Nghệ An). Chú rể tên Hưng (SN 1994), còn cô dâu là Thảo (SN 1995). Cả hai đã có một mối tình kéo dài 8 năm. “Hai bên đã coi nhau như người nhà từ lâu. Giờ cưới xin chỉ mang tính mời bạn bè, họ hàng đến chung vui cùng. Do đó, hôm qua ai cũng vui vẻ dù trời mưa lớn và ngập lụt”, Đạt tâm sự.

Sau tất cả, chú rể đã đến bên cô dâu và cùng gặp mặt hai họ.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của Hoàng Đạt đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ai cũng gửi lời chúc phúc đến cặp đôi và hy vọng nước sẽ rút sớm để họ có thể tổ chức đám cưới một cách trọn vẹn.

Tác giả: K.T

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP