Cuộc sống

Không ngờ mình lại đụng độ với mẹ người yêu trong tình cảnh này

Lát sau nghe tiếng người yêu chào mẹ, mình vội vàng chạy ra chào thì ngỡ ngàng nhận ra mẹ anh chính là...

Mình và anh yêu nhau đến nay cũng được hơn 2 năm. Vì tuổi của cả 2 không còn trẻ nên chúng mình cũng đã dự tính đến chuyện kết hôn. Vậy nhưng lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn khiến mình cũng lảng ra và gia đình phía anh cũng vậy.

Dù sinh ra trong 1 gia đình ở thành phố, bố mẹ đều là những người tri thức nhưng chưa bao giờ mình kỳ thị những người ở nông thôn. Hồi còn đi học, mình rất hay chơi với các bạn nhà nghèo lại vượt khó, bởi vì đó giống như những tấm gương đối với mình.

Khi gặp người yêu bây giờ, mình cũng có ấn tượng rất tốt về anh. Bản thân anh là 1 người làm ra tiền nhưng lại vô cùng giản dị, khác hẳn những người đàn ông hay khoe mẽ mà mình đã từng quen. Lúc biết được anh cũng là người từ nghèo khó đi lên, mình càng trân trọng và yêu thương anh hơn.

Nhưng người yêu của mình lại khác, anh mặc cảm và tự ti với hoàn cảnh gia đình. Vì thế khi yêu nhau, nhiều lần mình ngỏ ý muốn về nhà anh chơi đều bị anh từ chối khéo. Cho đến một lần anh đưa điện thoại cho mình xem ngôi nhà của anh ở quê, mình mới hiểu tại sao anh lại không muốn cho mình về nhà anh.

Khi gặp người yêu bây giờ, mình có ấn tượng rất tốt về anh. (Ảnh minh họa)

Anh sống ở 1 nơi không hẻo lánh nhưng lại thiếu thốn về vật chất. Chỉ cách đây vài năm, nhà anh mới được kéo điện. Nhà của anh cũng đơn sơ vô cùng. Thật sự lúc ấy mình có chút bất ngờ, nhưng mình chỉ cảm thấy thông cảm và yêu anh hơn chứ không kỳ thị hoàn cảnh gia đình anh.

Rồi người yêu mình cầu hôn, mình đã chấp nhận lời cầu hôn đó. Mình rất vui khi anh quyết định dẫn mình về ra mắt bố mẹ. Thực sự mình đã hy vọng bố mẹ anh sẽ quý và yêu thành tâm tác thành cho mình.

Hôm ấy mình đã mặc 1 bộ quần áo giản dị và về ra mắt nhà người yêu trong tâm trạng rất phấn khích. Khi đến nhà anh, bố anh đã đi làm còn mẹ đi chợ chưa về. Trong lúc ngồi đợi, mình sốt ruột và muốn tạo ấn tượng tốt với 2 bác nên đã quyết định đi chợ mua đồ về nấu ăn trước.

Khi đến chợ, mình vào mua rau nhưng trong túi lại chỉ có tiền 500 nghìn. Mình đành phải đưa cả đồng tiền lớn cho cô bán rau trả lại nhưng cô chỉ trả cho mình hơn 10 nghìn. Mình thắc mắc thì cô tỉnh bơ nói rằng đã đưa cả cho mình rồi.

Mình đành phải đưa cả đồng tiền lớn cho cô bán rau trả lại nhưng cô chỉ trả cho mình hơn 10 nghìn. (Ảnh minh họa)

Lúc ấy vì không mang điện thoại đi nên mình không thể gọi người yêu, nhưng mình ấm ức quá nên quyết định làm to chuyện. Mình liền chạy ra gọi đội bảo vệ của chợ. Khi bảo vệ đến, cô bán rau mới chịu nhận là nhìn nhầm 500 ngàn là 20 ngàn nên trả thiếu tiền cho mình. Sau đó cô xin lỗi mình rối rít và mong mình đừng làm to chuyện. Vì được mọi người khuyên nên mình cũng cho qua.

Quay lại nhà người yêu, mình thấy anh đang sốt sắng đợi từ cổng vì mình về muộn quá. Mải làm cơm nên mình cũng chưa kịp kể với anh chuyện cô bán rau quỵt tiền của mình. Lát sau nghe tiếng anh chào mẹ, mình vội vàng chạy ra chào thì ngỡ ngàng nhận ra đó chính là cô bán rau đã suýt lấy tiền của mình. Nhìn thấy mình, cô không nói gì và lặng lẽ vào nhà. Một lúc sau thì bố anh cũng kịp về.

Sau đó cả bữa cơm bố anh thì hỏi chuyện mình, mẹ anh đối xử với mình rất lạnh nhạt, còn mình vì gượng gạo nên cũng không biết phải nói chuyện gì, chỉ trả lời qua loa mọi chuyện. Người yêu mình không hề biết chuyện của mẹ anh nên vẫn liên tục khen mẹ trước mặt mình. Còn mình và mẹ anh lại xảy ra những chuyện không đáng có như vậy, có khi nào mẹ người yêu sẽ bắt anh chia tay mình không?

Tác giả: undefined

Nguồn tin: thoidai.com.vn

  Từ khóa: người yêu cũ , bất ngờ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP