Tin Hà Tĩnh

Không biết mình F0 nên đi học thêm tiếng Anh, 13 cô trò phải cách ly tập trung

Một nữ sinh nhiễm COVID -19 đi học thêm tại trung tâm tiếng Anh khiến 12 học sinh và 1 giáo viên phải đi cách ly tập trung. Ngoài ra, còn có 32 F2 phải cách ly tại nhà.

CDC Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm vùng phong tỏa - Ảnh: NGỌC THẮNG

Chiều 20-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Đức Quang - chủ tịch xã Phù Lưu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết một trung tâm tiếng Anh trên địa bàn vừa có ca F0 đi học thêm khiến 13 người khác phải đi cách ly tập trung.

Theo ông Quang, ca F0 này là nữ sinh N.N.A. (17 tuổi, trú xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc) được xác định nhiễm COVID-19 vào trưa nay 20-8.

Nữ sinh được xác định lây nhiễm từ mẹ ruột đi Bình Dương về. Mẹ nữ sinh này sau khi cách ly tập trung xong trở về nhà lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Trước đó ngày 15-8, thời điểm N.A. chưa biết mình mắc COVID-19 đã đến trung tâm tiếng Anh Global đóng trên địa bàn xã Phù Lưu học.

Sau khi N.A. dương tính SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã xác định 13 F1, trong đó có 12 học sinh và 1 nữ giáo viên trong lớp học hôm đó đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ngoài ra, còn có 32 F2 liên quan đến ca bệnh này phải cách ly tại nhà. N.A. đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh điều trị. Về thông tin trung tâm tiếng Anh Global hoạt động chui bất chấp lệnh đóng cửa, ông Quang cho biết đây là thông tin không chính xác.

"Ngày 15-8 khi trung tâm này hoạt động, Hà Tĩnh chưa có lệnh đóng cửa cơ sở giáo dục. Đến ngày 17-8 tỉnh có văn bản yêu cầu đóng, phía xã đã thông báo và trung tâm chấp hành nghiêm chỉnh", ông Quang cho biết.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã nắm được vụ việc và đang chỉ đạo xử lý. Trước tình hình diễn biến dịch phức tạp, Hà Tĩnh yêu cầu tạm dừng hoạt động dạy học tập trung của các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục từ 7h ngày 17-8.

Hà Tĩnh yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo các xã thiết lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ người vào địa bàn theo phương châm bảo vệ vùng xanh "xã bảo vệ xã, huyện bảo vệ huyện, tỉnh bảo vệ tỉnh"; kiểm soát chặt chẽ người đi, đến thực hiện khai báo y tế.

Lực lượng y tế khi phát hiện mọi trường hợp ho, sốt thì phải thực hiện ngay việc xét nghiệm bằng test nhanh COVID-19 ngay tại trạm y tế phường, xã.

Tính từ ngày 4-6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 362 ca mắc COVID-19, trong đó có 26 ca nhiễm trong cộng đồng.

Tác giả: Ngọc Thắng

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP