Trong nước

Khởi tố hàng loạt cán bộ TB&XH ở Thái Bình về tội nhận và môi giới hối lộ

Vì hành vi nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều cá nhân trong và ngoài tỉnh Thái Bình để "chạy chế độ" chất độc da cam... nhưng không làm được và cũng không trả lại tiền, 5 cán bộ TB&XH cùng một đối tượng có liên quan đã bị khởi tố.

Ngày 19/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can phạm tội môi giới hối lộ, nhận hối lộ với nhóm đối tượng là cán bộ lao động thương binh xã hội tại tỉnh này để điều tra hành vi vi phạm pháp luật và đã được viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Riêng sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình có 2 cán bộ bị khởi tố.

Cụ thể, căn cứ tài liệu điều tra và cứ các quy định của pháp luật, ngày 18/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội môi giới hối lộ được quy định tại Điều 365, Bộ luật hình sự; lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với: Phạm Thị Thúy (SN 1970, trú tại thôn Hoành Từ, xã Đông Cường, huyện Đông Hưng), là cán bộ TB&XH xã Đông Cường, huyện Đông Hưng.

Tiếp đó là Phạm Thị Tâm (SN 1974, trú tại thôn Đông, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng), là cán bộ TB&XH xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng); Mai Thị Nghi (SN 1981, trú tại thôn An Liêm, xã Thăng Long, huyện Đông Hưng), là cán bộ TB&XH xã Thăng Long, huyện Đông Hưng); Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1991, trú tại tại tổ 22, phường Trần Lãm, TP.Thái Bình), hiện là cán bộ phòng Việc làm và an toàn lao động thuộc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình và Bùi Văn Phiêu (SN 1954, trú tại thôn Tân Hải, xã Đông Hải, huyện Tiền Hải), là lao động tự do.

Cũng trong ngày 18/12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình cũng đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ được quy định tại Điều 354, Bộ luật hình sự; lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Hùng Cường (SN 1976, trú tại tổ 20, phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình), khi bị bắt ông Cường đang là cán bộ phòng Dạy nghề thuộc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình.

Theo cơ quan chức năng, các đối tượng này đã nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều cá nhân trong và ngoài tỉnh Thái Bình để "chạy chế độ" chất độc da cam... nhưng không làm được và cũng không trả lại tiền.

Hiện vụ việc được Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo cơ quan An ninh điều tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương mở rộng điều tra làm rõ.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP