Tin Hà Tĩnh

Kết quả xét nghiệm nữ sinh trốn cách ly dự đám cưới ở Hà Tĩnh

Nữ sinh từ Hàn Quốc về Hà Tĩnh, thuộc diện cách ly tại nhà nhưng đã đến khách sạn dự đám cưới khiến nhiều người hoang mang đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh Nguyễn Lương Tâm sáng nay cho biết, nữ sinh Nguyễn Thị Hạnh Duyên (SN 2001, trú phường Hà Huy Tập), du học sinh tại Ulsan (Hàn Quốc) trở về Hà Tĩnh vào ngày 28/2 đã hết thời gian cách ly sau 14 ngày, có kết quả âm tính với Covid-19.

Lực lượng Y tế dự phòng Hà Tĩnh tuyên truyền cách phòng dịch trên các nhà xe

Trước đó, Duyên từ Hàn Quốc trở về Hà Tĩnh. UBND phường đã có quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú với em Duyên, để giám sát về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên trong quá trình giám sát, Duyên tự ý rời khỏi nơi cách ly, đến tham dự đám cưới tại một khách sạn. Sự việc gây hoang mang dư luận.

UBND TP Hà Tĩnh đã phê bình ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch phường Hà Huy Tập vì để nữ sinh về từ Hàn Quốc, thuộc diện cách ly đến khách sạn dự tiệc cưới.

Ngoài ra, UBND TP yêu cầu ông Lộc và tập thể cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm, kịp thời có các biện pháp cụ thể cách ly đối với Duyên.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo Việt Nam Net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP