Thể thao

Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man City áp sát Man Utd, Liverpool

Manchester City tiến gần hai đội đầu bảng Manchester United và Liverpool sau trận thắng Brighton.

HLV Pep Guardiola tiếp tục tung ra sân đội hình không có trung phong đích thực. Trước một Brighton đang ở sát nhóm xuống hạng, Man City dễ dàng kiểm soát trận đấu và hoàn toàn áp đảo từ đầu đến cuối trận.

Hàng phòng ngự của đội khách đứng vững gần hết hiệp một. Các học trò của HLV Guardiola phải chờ tới phút 44 mới có bàn mở tỉ số với pha lập công của Phil Foden.

Thế trận trong hiệp hai không có gì thay đổi. Trong khi Brighton chỉ có 5 pha dứt điểm trong cả trận, Man City tiếp tục chiếm ưu thế và bỏ lỡ thêm nhiều cơ hội.

Man City đánh bại Brighton.


Cuối trận, Raheem Sterling đá hỏng một quả phạt đền. Đây là lần thứ ba liên tiếp ngôi sao này không thành công từ chấm 11 mét, nhưng điều đó không làm Man City mất niềm vui chiến thắng.

Đánh bại Brighton với tỉ số tối thiểu, Man City vươn lên thứ ba trên bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh. Họ còn kém Man Utd 4 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Đội chủ sân Etihad sẽ vượt qua Liverpool để chiếm vị trí nhì bảng nếu thắng nốt trận đấu bù còn lại.

Cũng trong đêm qua, Tottenham cũng bỏ lỡ cơ hội chen chân vào top 4 dù được chơi trên sân nhà trước Fulham, đội bóng đứng thứ ba từ dưới lên. Harry Kane mở tỉ số cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho trong hiệp 1 bằng một cú đánh đầu.

Tuy nhiên, Tottenham không thể bảo được tỉ số này đến hết trận khi để Ivan Cavaleiro gỡ hòa cho Fulham ở phút 75. Đội chủ nhà nỗ lực dồn ép và đưa được bóng vào lưới đối phương lần thứ hai, nhưng Son Heung-min bị phạt việt vị ở pha kiến tạo. Chung cuộc, Tottenham bị cầm hòa 1-1.

BXH Ngoại Hạng Anh


Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP