An Ninh Hình Sự

Kẻ bán thiếu nữ sang Trung Quốc sập bẫy mật phục của cảnh sát

Sau một ngày thăm dò, 9X có lệnh truy nã cải trang về gặp người thân. Anh ta không ngờ lại bị cảnh sát đã mật phục, vây bắt đưa về trụ sở.

Chiều 6/4, Công an huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã bắt Cư Seo Sừ (21 tuổi, người địa phương) theo quyết định truy nã của cơ quan điều tra. Nghi phạm 9X sa lưới khi vừa từ Trung Quốc về thăm người thân.

Theo điều tra của Công an tỉnh Lào Cai, 3 năm trước, Cư Seo Sừ cùng đồng phạm lừa bán thiếu nữ người Mông 17 tuổi sang Trung Quốc lấy 8.000 Nhân dân tệ (tương đương 25 triệu đồng).

Nghi phạm Cư Seo Sừ. Ảnh: Trường Sinh.

Sau đó, cô gái được các lực lượng chức năng giải cứu, đưa về nước. Từ đơn tố cáo của bị hại, cảnh sát đã bắt một số người liên quan. Xác định Sừ trốn sang Trung Quốc, công an sở tại đã truy nã nam thanh niên này về tội Mua bán người.

Làm việc với cảnh sát, Cư Seo Sừ khai ngày 5/4, anh ta từ Trung Quốc vượt biên về Việt Nam. Sau một ngày thăm dò động tĩnh của lực lượng chức năng, nghi phạm cải trang về thăm nhà. Chiều cùng ngày, Sừ bị công an bắt giữ.

Ngoài vụ lừa bán thiếu nữ người Mông, Sừ khai còn tham gia vào một vụ mua bán người khác. Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự nam thanh niên này để điều tra mở rộng.

Trường Sinh – Tùng Lâm / Theo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP