Mời gọi đầu tư

Hợp tác chặt chẽ, nâng tầm quan hệ giữa Hà Tĩnh với Singapore

Hà Tĩnh và Singapore sẽ nâng tầm hợp tác toàn diện, nhất là tăng cường hợp tác về giáo dục, đào tạo, xây dựng các khu cụm công nghiệp, chế biến nông lâm thủy sản xuất khẩu. Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và ngài Teck Hean – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt nam trong buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Đại sứ quán Singapore vừa diễn ra tại thủ đô Hà Nội.

Hợp tác chặt chẽ, nâng tầm quan hệ giữa Hà Tĩnh với Singapore
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và ngài Đại sứ Teck Hean tin tưởng, sau cuộc gặp, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác chặt chẽ, nâng tầm quan hệ chiến lược giữa Singapore với Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự vui mừng thông báo với ngài Đại sứ và các cộng sự về tình hình phát triển KT-XH, những tiềm năng lợi thế, các cơ chế chính sách ưu đãi đặc biệt cho nhà đầu tư tại Hà Tĩnh. Với những lợi thế đó, Hà Tĩnh hiện là một trong 6 tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, và đang trở thành trung tâm công nghiệp thép, trung tâm điện năng, trung tâm cảng biển của cả nước. Hà Tĩnh luôn đánh giá cao sự phát triển của đất nước Singapore, và coi trọng các nhà đầu tư đến từ quốc đảo này.

Chủ tịch Võ Kim Cự bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới ngài Teck Hean và các cộng sự tiếp tục quan tâm, giúp Hà Tĩnh trong tư vấn chiến lược phát triển kinh tế, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh tới các doanh nghiệp, tập đoàn của Singapore và các nhà đầu tư nước ngoài đang là đối tác của Singapore. Hà Tĩnh sẽ ưu tiên quỹ đất và có các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ xây dựng, hình thành khu công nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp của Singapore tại Hà Tĩnh.

Hiện một số ngành, lĩnh vực mà Hà Tĩnh đang ưu tiên đầu tư như: công nghiệp phụ trợ, công nghiệp hậu thép, công nghệ thông tin, cảng biển, khu du lịch, thương mại… Đây cũng chính là những lĩnh vực thuộc thế mạnh của Sigapore, vì vậy việc hợp tác giữa Hà Tĩnh và Singapore sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cho cả đôi bên.

Hợp tác chặt chẽ, nâng tầm quan hệ giữa Hà Tĩnh với Singapore
Ngài Đại sứ và các cộng sự chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các thành viên trong đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong ngài Đại sứ và các cộng sự làm cầu nối để Hà Tĩnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore, giúp Hà Tĩnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, mở rộng thị trường để hàng hóa nông lâm sản của Hà Tĩnh được xuất khẩu vào nước này.

Trong không khí thân mật của buổi tiếp, ngài Đại sứ Teck Hean đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của địa phương, đồng thời chúc mừng những thành quả mà Hà Tĩnh đạt được trong phát triển KT-XH những năm vừa qua. Ngài Teck Hean khẳng định, Hà Tĩnh hiện là tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có rất nhiều nhà đầu tư Singapore. Việc Hà Tĩnh quyết định tổ chức xúc tiến đầu tư tại Singapore sẽ là cơ hội tốt để hai bên tìm hiểu, trao đổi, tiếp xúc, hợp tác với nhau.

Về việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục, đào tạo, Singapore sẽ tạo điều kiện tốt nhất để du học sinh, nghiên cứu sinh, cán bộ, con em Hà Tĩnh được tiếp cận các nguồn học bổng tu nghiệp tại nước này. Việc xuất khẩu các mặt hàng nông lâm sản, rau củ quả, ngài Đại sứ khẳng, định đây là những mặt hàng thiết yếu mà Singapore đang có nhu cầu nhập khẩu lớn, vì vậy đây là cơ hội tốt để hai bên cùng hợp tác.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và ngài Đại sứ Teck Hean tin tưởng, sau cuộc gặp này, hai bên sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác chặt chẽ, nâng tầm quan hệ chiến lược giữa Singapore với Hà Tĩnh.

Nam Trung/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP