Mời gọi đầu tư

Hà Tĩnh thu hút vốn đầu tư trong nước

Năm 2016 sự cố môi trường biển đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư. Nhưng với cơ chế chính sách hợp lý, với những giải pháp đồng bộ về thu hút đầu tư nên năm 2016 nhiều nhà đầu tư lớn vẫn tiếp tục đến với Hà Tĩnh, nhất là các nhà đầu tư, các doanh nghiệp lớn trong nước.

Dự án Nhà máy sản xuất gỗ MDF, HDF của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên đến gần 1 ngàn tỷ đồng là một trong những ví dụ điển hình về thu hút đầu tư trong nước của Hà Tĩnh năm 2016. Với công suất 120 ngàn m3/ năm đối với gỗ ván ép MDF, HDF và 2 ngàn 400m3/năm đối với gỗ ván thanh, đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất tỉnh và khu vực miền trung về lĩnh vực chế biến gỗ.

Hình ảnh lễ khai trương nhà máy gỗ MDF, HDF

Việc xây dựng nhà máy sản xuất gỗ MDF, HDF đã chấm dứt được tình trạng sơ chế, xuất khẩu thô gỗ nguyên liệu như trước đây để chuyển sang chế biến sâu, chế biến thành phẩm, đồng thời dự án còn khuyến khích người dân trồng, bảo vệ và phát triển rừng.

Trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong nước bị đình trệ, thì tại Hà Tĩnh, nhiều doanh nghiệp vẫn tìm được hướng đi riêng, trong đó có doanh nghiệp chuyển hướng đầu tư sang những ngành nghề sản xuất kinh doanh mới, tập trung chế biến sâu để tạo hiệu quả kinh tế cao.

Nếu như trước đây trong 10 phần vốn đầu tư vào Hà Tĩnh thì có đến 8 phần là vốn đầu tư nước ngoài. Năm 2016, trật tự này đã thay đổi, trong tổng số 133 doanh nghiệp đầu tư vào Hà Tĩnh thì có đến 124 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước, với số vốn đăng ký trên 8 ngàn tỷ đồng. Điều đáng nói là các dự án đầu tư thuộc nhiều lĩnh vực và được trải đều tại nhiều địa phương trong tỉnh.

Năm 2017 tiếp tục được dự báo là năm mà nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với những lợi thế so sánh, nhất là với cơ chế chính sách hợp lý, Hà Tĩnh vẫn là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Đây là yếu tố quan trọng góp phần đưa Hà Tĩnh có bước phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hoá hiện đại hoá.

Nam Trung

  Từ khóa: vốn đầu tư , thu hút

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP