Thể thao

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sở hữu ngoại binh từng đá UEFA Champions League

Theo thông tin mới nhất, CLB Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) mới đây vừa đạt được những thỏa thuận ban đầu với các ngoại binh chất lượng đến từ Brazil và Nigeria. Theo kế hoạch, đầu tháng 12 tới, cả 3 ngoại binh này sẽ có mặt tại Hà Tĩnh để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp trình làng 3 ngoại binh mới

Trong mùa giải 2021 vừa qua, HLHT đã sử dụng 3 ngoại binh từng có kinh nghiệm chơi bóng ở Việt Nam là trung vệ Kelly, tiền đạo Akinade và Chevaughn Walsh. Song cả ba không thể hiện được nhiều và đã được thanh lý hợp đồng khi giải đấu bị hủy do dịch COVID-19.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Nguyễn Thành Công sắp trình làng 3 ngoại binh mới


Vì thế đội bóng núi Hồng đã nhanh chóng tìm kiếm những cái tên mới để lấp đầy ba suất ngoại binh. Và sau một thời gian tìm kiếm, đến nay CLB đã hoàn tất đàm phán với 3 ngoại binh mới để tăng cường cho các tuyến ở V-League 2022.

Không giống các CLB khác như Hà Nội FC, TP Hồ Chí Minh, Viettel, Bình Định FC, mặc dù CLB HLHT thuộc nhóm các đội bóng có khả năng tài chính khá eo hẹp nhưng họ đã nỗ lực làm tốt công tác chuẩn bị nhân sự cho mùa giải mới.

Theo Chủ tịch đội bóng ông Nguyễn Tiến Dũng, cả ba ngoại binh ở mùa giải tới của Hà Tĩnh đều là những cầu thủ chuyên nghiệp. Các cầu thủ có độ tuổi trung bình từ 28-29, có người đã từng thi đấu tại UEFA Champions League, trong đó tiền đạo người Nigeria là một trong những cây săn bàn khá hiệu quả, kỹ thuật cá nhân tốt.

Còn 2 gương mặt đến từ Brazil (1 tiền vệ, 1 trung vệ) cũng đều là cầu thủ chuyên nghiệp, sở hữu chiều cao trên 1m80 và có tư duy chơi bóng khá hiện đại.

Các ngoại binh đã được CLB hỗ trợ hoàn tất thủ tục visa nhập cảnh và dự kiến đầu tháng 12 sẽ có mặt tại thành phố Hà Tĩnh để thử việc 2 tuần trước khi ký hợp đồng chính thức.

Ngoài việc bổ sung các ngoại binh, HLHT cũng đang tìm kiếm những nhân tố nội chất lượng để sẵn sàng bước vào cuộc đua vô địch ở mùa giải mới. Song thách thức cũng là không nhỏ với họ khi một số cầu thủ trụ cột như: Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Văn Vĩ và cả Phạm Tuấn Hải đều sẽ không còn thi đấu cho họ ở mùa bóng mới.

Nguồn tin: thethaovietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP