TX Hồng Lĩnh

Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh: “Ôm” tiền tập thể khắc phục sai phạm cá nhân

Khi UBKT Tỉnh uỷ Hà Tĩnh yêu cầu ông Bùi Văn Phát – Chủ tịch HĐQT Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh – chịu trách nhiệm thu hồi số tiền hơn 370 triệu đồng sai phạm do lập chứng từ khống, lãnh đạo đơn vị này lại trích tiền từ quỹ của Cty ra để nộp.

Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Công nhân làm việc không có ngày nghỉ

Nguồn tin Lao Động cho biết, vừa qua, Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh đã lập chứng từ, chuyển hơn 370 triệu đồng nộp vào tài khoản tạm giữ của UBKT Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, theo kết luận của cơ quan này. Đây là nguồn tiền lợi nhuận trong sản xuất của Cty.

Điều đáng nói là số tiền sai phạm trên, do một số cá nhân, đứng đầu là ông Bùi Văn Phát – Bí thư chi bộ, Chủ tịch HĐQT Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh, gây ra. Thế nhưng, Cty này lại trích từ tiền lợi nhuận trong sản xuất của tập thể đem nộp.

Giám đốc Cty MTĐT Hồng Lĩnh Bùi Văn Phát, hưởng lương 22 triệu đồng/tháng

Một số công nhân Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh thông tin, Tết Đinh Dậu vừa qua, công nhân chỉ được thưởng Tết 500 nghìn đồng; trong khi đó, một số thành viên của HĐQT và Ban kiểm soát được hưởng số tiền “thù lao” từ 2 triệu đến 20 triệu/người. Một công nhân bức xúc: “Toàn thể anh em chúng tôi lao động cật lực để có lợi nhuận, nhưng không được hưởng, mà lãnh đạo lại lấy tiền đó để nộp cho hành vi sai phạm của một số cá nhân”.

Trước đó, từ thông tin của Lao Động, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã vào cuộc, kết luận ông Bùi Văn Phát – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh có nhiều sai phạm.

Theo đó, ông Phát đã ký duyệt hồ sơ, chứng từ thanh toán khống hơn 300 triệu đồng chi phí xây dựng tường rào bãi xử lý chất thải rắn tại thị xã Hồng Lĩnh và mua xe gom rác thủ công, mua chổi quét đường phố, nâng khống số lượng hàng hóa.

Làm giảm doanh thu, gây thất thoát ngân sách Nhà nước gần 100 triệu đồng; buông lỏng quản lý để các bộ phận chuyên môn không mở đầy đủ sổ sách theo dõi nhập, xuất, tồn vật tư; lập một số hồ sơ, chứng từ thanh toán tiền bảo hộ lao động, chi phụ cấp Ban chỉ đạo cổ phần hóa Công ty không đúng thực tế; một số vật tư mua về không thực hiện nhập, xuất kho…

Sau đó, ông Phát đã bị cách chức Bí thư chi bộ nhưng về phía chính quyền, Sở Nội vụ Hà Tĩnh chỉ đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo. Việc làm này gây phản ứng trong dư luận. Một cán bộ thuộc ngành Uỷ ban kiểm tra tại Hà Tĩnh cho rằng, mức kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền phải tương đương nhau.

NHÓM PV/Theo Bao Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP