Trong nước

Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia làm việc với UBND tỉnh

Sáng 23/7, Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia do GS–TS Hoàng Văn Phong – Phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH&CN, Chủ tịch Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hà Tĩnh về tình hình phát triển KH&CN. Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh cần chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao

GS-TS Hoàng Văn Phong: “Cần phát huy được tài sản trí tuệ trong con người Hà Tĩnh và vận dụng tốt bí quyết kinh doanh, bí quyết công nghệ, bí quyết quản lý; chú trọng phát triển”

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự báo cáo tóm tắt tình hình KT – XH và hoạt động KHCN trong thời gian qua, một số nhiệm vụ trọng tâm của Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Theo đó, từ năm 2004 đến nay, có 173 đề tài, dự án KH&CN được triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh, trong đó có 20 đề tài, dự án cấp Nhà nước, với tổng kinh phí hỗ trợ từ NSNN hơn 26,2 tỷ đồng, 153 đề tài, dự án cấp tỉnh với tổng kinh phí hỗ trợ từ NSNN hơn 45,5 tỷ đồng. Các đề tài, dự án đã được triển khai toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Sở KH&CN cũng đã tham mưu UBND tỉnh đề xuất với Bộ KH&CN hỗ trợ thực hiện 9 dự án KHCN cấp thiết trong thời gian tới.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh đã phê duyệt 3 dự án đầu tư phát triển quan trọng gồm: Dự án cải tạo, nâng cấp Trung tâm kỹ thuật đo lường, thử nghiệm Hà Tĩnh, với số vốn đầu tư 15,1 tỷ đồng, được thực hiện từ 2009 – 2015; Dự án đầu tư nâng cao năng lực của Trung tâm ƯDTB KHCN Hà Tĩnh, với tổng số vốn 98,8 tỷ đồng, được thực hiện từ 2014 – 2016; Dự án đầu tư Trạm kiểm định đo lường chất lượng tại KKT Vùng Áng, với số vốn 23,5 tỷ đồng, được thực hiện từ 2014 – 2015. Hà Tĩnh cũng là tỉnh duy nhất trong cả nước có Trung tâm nấm ăn và nấm dược liệu, trực thuộc Sở KH&CN.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa của Hội đồng để hoạt động KH&CN Hà Tĩnh ngày càng đi vào chiều sâu; giúp tỉnh tập trung phát triển các khu công nghệ cao, khu công nghiệp tập trung, công nghệ phụ trợ; có những chính sách để Hà Tĩnh thu hút đầu tư công nghiệp năng lượng…

Phát biểu tại buổi làm việc, GS–TS Hoàng Văn Phong đánh giá cao những nỗ lực và kết quả trong quá trình phát triển KT-XH của Hà Tĩnh trong thời gian qua, trong đó có những đóng góp không nhỏ của hoạt động KH&CN. Trong tương lai không xa, Hà Tĩnh có thể sẽ trở thành trung tâm công nghiệp trọng điểm, quan trọng của cả nước. Để hoàn thành mục tiêu đó, cần phải phát huy được tài sản trí tuệ trong con người Hà Tĩnh và vận dụng tốt bí quyết kinh doanh, bí quyết công nghệ, bí quyết quản lý. Song song với phát triển công nghiệp công nghệ cao, khu công nghiệp tập trung, Hà Tĩnh cần chú trọng phát triển các khu nông nghiệp công nghệ cao.

Hội đồng Chính sách KH&CN quốc gia ghi nhận những ý kiến đề xuất của Hà Tĩnh và sẽ sớm báo cáo với Thủ tướng để có những chỉ đạo, đầu tư để Hà Tĩnh ngày càng gắn liền mục tiêu phát triển KT-XH với KH&CN.

Dương Chiến/Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP