Cộng đồng mạng

Học sinh lớp 12 bức xúc vì bộ ảnh kỷ yếu hơn 10 triệu 'như để thờ'

Đóng 250.000 đồng/người, nhóm học sinh lớp 12 ở Thái Nguyên bức xúc khi nhận ảnh kỷ yếu được chụp, chỉnh sửa cẩu thả.

Trên Facebook, học sinh tên K.L, lớp 12, trường THPT Ngô Quyền, Thái Nguyên, “đăng đàn” tố một studio chụp ảnh kỷ yếu làm việc thiếu trách nhiệm.

Ảnh “chỉnh như không chỉnh”

K.L cho biết thuê studio B.T (Thái Nguyên) chụp ảnh kỷ yếu với giá hơn 10 triệu đồng cho 43 học sinh của lớp. Thành viên lớp vô cùng bức xúc khi hình được chụp và chỉnh màu rất ẩu.

Nhóm học sinh bức xúc khi nhận được bộ hình kỷ yếu được chụp, chỉnh cẩu thả. Ảnh: NVCC.

“Đa số đều được chỉnh sửa rất sơ sài, màu sắc nhìn còn không được như hình gốc. Nhiều ảnh chụp cá nhân thậm chí không được chỉnh”, K.L bức xúc kể.

Vì không hài lòng và không muốn in hình nữa, lớp K.L phàn nàn với bên chụp và muốn được hoàn lại tiền. 9X cho hay chủ studio không muốn nói chuyện rõ ràng và nhất quyết không trả tiền. Sau nhiều lần nhắn tin, gọi điện, nhóm học sinh đã bị chủ studio chặn Facebook.

Theo phản ánh của nhóm bạn trẻ, nhiều bức hình được chỉnh sửa cho có, sơ sài. Ảnh: NVCC. Không phải lần đầu tiên bị tố

Bài đăng của K.L nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đồng tình rằng những bức hình được chụp và chỉnh sửa sơ sài, màu sắc kém tự nhiên.

"Chụp bằng điện thoại còn đẹp hơn. Chia buồn với lớp", "12 năm đi học, 3 năm gắn bó của người ta, sau này đi qua rồi có tiền cũng chả mua được kỷ niệm bên nhau đấy, vậy mà làm ăn chả ra gì"... là những bình luận trên mạng.

Gặp trường hợp tương tự K.L, Phương Linh, lớp 12, trường THPT Bắc Sơn (Thái Nguyên), cho biết lớp mình từng “mắc lừa”, bởi những tấm hình kỷ yếu lung linh được studio này giới thiệu trên Facebook. Quá trình chụp và sau khi nhận hình, lớp Phương Linh rất chán nản về cách làm việc của B.T.

Nhóm học sinh lớp từng yêu cầu studio hoàn tiền vì "hình kỷ yếu chỉnh như ảnh thờ". Ảnh: NVCC.

Theo nữ sinh, lúc đầu, lớp cô thuê gói 199.000 đồng/người, bao gồm có chụp hình bằng fly cam nhưng thực tế hoàn toàn không có. Cả lớp 44 học sinh nhưng chỉ có 2 thợ chụp. Khi phản ánh với chủ studio, họ không nhận được câu trả lời rõ ràng.

“Chỉnh ảnh thì như để thờ, không bằng cả file gốc. Nhiều ảnh xấu nên chúng em cũng chẳng thiết tải về. Các bạn đề nghị được hoàn tiền, chủ studio chỉ chấp nhận trả 200.000 đồng cho cả lớp”, Phương Linh cho biết.

Phía studio nói gì?

Tối 28/5, trao đổi với Zing.vn, anh B. - chủ studio B.T cho rằng nội dung tố của nhóm học sinh lớp 12, trường THPT Ngô Quyền là không đúng sự thật.

"Đẹp hay xấu còn tùy vào cách cảm nhận của mọi người, có người thấy đẹp nhưng có người thấy xấu. Hơn nữa, các bạn này chỉ đăng những tấm xấu để tố cáo, những tấm hình đẹp lại không đăng", chủ studio B.T nói.

Theo anh B. thì hôm chụp kỷ yếu cho nhóm này thời tiết mưa và trời tối nên có những tấm ảnh không được như ý. Chủ của studio cho rằng nhóm học sinh cố tình đăng những bức hình xấu để tố mình, hoặc có studio khác đã "giật dây" để nhóm học sinh tố studio của anh.

Trước yêu cầu đòi hoàn tiền của nhóm học sinh, chủ studio B.T cho biết sẽ không trả tiền lại.

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP