Thể thao

HLV Park Hang Seo sắp có cầu thủ trị giá hơn 25 tỉ đồng vào ĐTVN?

Dưới sự hỗ trợ của VFF, khả năng cao hồ sơ Filip Nguyễn trình lên sẽ được thông qua sớm để nhập tịch Việt Nam và ông Park sẽ có một thủ thành vô cùng chất lượng để đại chiến các trận vòng loại World Cup 2022.

Filip Nguyễn đăng tải trên Facebook thông tin xin nhập quốc tịch Việt Nam.

Vào ngày 17/9 vừa qua, thủ thành Việt kiều CH Séc Filip Nguyễn đã bất ngờ đăng tải thông tin lên Facebook, khiến nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam vô cùng phấn khích, theo đó, anh thông báo mọi giấy tờ, thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam của anh đã được hoàn tất và chỉ còn chờ cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

"Hồ sơ của tôi đã đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam. Hiện tại, tôi chờ ý kiến và phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền. Các bạn hãy cùng tôi trông chờ niềm vui này và hy vọng nó sẽ đến sớm để tôi có cơ hội thực hiện niềm mơ ước, khát khao cống hiến cho quê cha, đất tổ", Filip Nguyễn viết.

Trước đó, đã có những ý kiến lo lắng khi tiến trình xin nhập quốc tịch của Filip không có bất kỳ thông tin nào dù bắt đầu thực hiện từ hồi tháng 6/2019. Dưới sự hỗ trợ của VFF, khả năng cao hồ sơ Filip Nguyễn trình lên sẽ được thông qua sớm.

Nếu điều này thành hiện thực, rất có thể HLV Park Hang Seo sẽ có một thủ thành rất chất lượng trong cuộc đối đầu với Malaysia vào ngày 10/10 tới tại vòng loại World Cup 2022 và cả những trận đấu kế tiếp. Tuy vậy, kịch bản này khá khó xảy ra bởi từ nay tới trận đấu nói trên chỉ còn khoảng 20 ngày.

Filip Nguyễn quê gốc Hải Phòng. Thủ môn này cao 1m91 được đánh giá khá cao về chuyên môn. Hiện tại, anh đang khoác áo cho Slovan Liberec ở giải VĐQG cộng hoà Séc. Kết thúc mùa giải 2018/19, đội bóng của Filip về đích thứ 6. Cá nhân anh được bầu là thủ môn hay nhất Czech Liga.

Theo trang Transfermarkt, Filip Nguyễn hiện có giá trị chuyển nhượng vào khoảng 1,08 triệu USD (khoảng hơn 25 tỷ đồng). Sau khi nhập tịch thành công, Filip Nguyễn được xem là đối thủ cạnh tranh nặng ký với Đặng Văn Lâm trong khung gỗ.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP