Thể thao

HLV Park Hang-seo giới thiệu HLV trưởng người Hàn cho đội tuyển Indonesia

Mới đây, tờ Indo Sport lên tiếng cảm ơn HLV Park Hang- seo vì đã giới thiệu HLV Shin Tae Yong tới làm việc tại Indonesia.

HLV Shin Tae Yong là bạn thân của thầy Park.

Đội tuyển quốc gia Indonesia sẽ tiếp tục hành trình tại vòng loại World Cup 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong. Thông tin này được tờ Bola Sport (Indonesia) đăng tải dựa trên lời xác nhận của Phó chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Cucu Soemantri.

Tân HLV trưởng người Hàn Quốc sẽ chính thức ra mắt sau buổi họp báo ngày 25/1/2020. Ở cấp độ U23, ông Indra Sjafri, người vừa giành HCB SEA Games 30, sẽ tiếp tục nắm quyền HLV trưởng.

Đây thực sự là thương vụ đáng mong chờ. Indonesia hi vọng HLV Shin sẽ giúp thay đổi cục diện bóng đá nước nhà để có đủ tiềm lực cạnh tranh với Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Bởi lẽ, HLV Shin Tae Yong từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018. Dù không thể giúp đại diện xứ Kim Chi giành vé vượt qua vòng bảng nhưng ông cũng giúp Hàn Quốc hạ gục đội tuyển Đức, khi đó đang là đương kim vô địch thế giới tại World Cup 2018.

Điều đáng nói, HLV Shin Tae Yong là bạn thân của HLV Park Hang-seo, chính thầy Park là người đã khuyên người bạn của mình tới làm việc ở Indonesia để phát triển sự nghiệp, khiến cho báo giới Indonesia vô cùng cảm kích.

Mới đây, tờ Indo Sport đã lên tiếng cảm ơn HLV Park Hang- seo vì thương vụ này.

Tác giả bài viết nhấn mạnh: "Cả HLV Park Hang- seo và Shin Tae Yong đều là những người Hàn Quốc. Họ cũng là những người bạn thân của nhau. Bởi vậy, lời khuyên của HLV Park Hang Seo có tác động nhất định để HLV Shin Tae Yong lựa chọn đội tuyển Indonesia.

Cách đây không lâu, HLV Park Hang- seo từng thừa nhận về việc có những khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa nếu như HLV người Hàn Quốc tới làm việc ở Trung Quốc hay Đông Nam Á. Với Indonesia, đó là khác biệt về tôn giáo.

Với tư cách người bạn thân, HLV Park Hang Seo đã khuyên HLV Shin Tae Yong để giúp ông ấy đưa ra sự lựa chọn sáng suốt. Cuộc đời HLV là chuỗi thử thách. Bản thân HLV Park Hang- seo cũng gặp nhiều thử thách khi làm việc ở Việt Nam".

Tờ Indo Sport cũng cho rằng thành công của HLV Park Hang- seo ở Việt Nam đã tiếp thêm cảm hứng để HLV Shin Tae Yong lựa chọn Indonesia làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP