Giáo dục

Hiệu trưởng F0 vẫn đến trường làm việc?

Hiệu trưởng một trường tiểu học ở TP.HCM có kết quả dương tính COVID-19 vẫn đến trường làm việc khiến phụ huynh lo lắng và bức xúc.

Cổng 1 Trường tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn - Ảnh: CTV

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một phụ huynh có con học tại Trường tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn cho hay theo thông tin họ biết, sáng 17-1, đang trong thời gian bị nhiễm bệnh, thầy Phạm Thanh Nam, hiệu trưởng nhà trường, vẫn tới trường để làm việc.

Trước đó trong ngày 13-1, khi đang là F1, thầy Nam vẫn tới trường và tiếp xúc với một số cán bộ công nhân viên và tiếp thanh tra Sở Giáo dục và đào tạo tại đây.

Cô Bùi Thị Mỹ Tiên, nhân viên phụ trách y tế nhà trường, xác nhận sáng 17-1 thầy Phạm Thanh Nam có vào trường để lấy hồ sơ.

"Thầy Nam phát hiện mắc COVID-19 và đã nghỉ từ chiều thứ sáu. Sáng nay thầy vào lấy hồ sơ rồi thầy về. Thầy chỉ vào khu vực ở trường tiểu học, không tiếp xúc với ai. Tôi hỏi thăm sức khỏe thầy thì thầy nói hiện tại thầy ổn, không có triệu chứng gì hết", cô Mỹ Tiên cho biết.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Đặng Nguyễn Thịnh, trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo quận 7, TP.HCM, cho biết ngày 14-1, phòng có nhận được báo cáo của Trường tiểu học - THCS - THPT Nam Sài Gòn thông báo về trường hợp mắc COVID-19 là giáo viên Phạm Thanh Nam, được phát hiện dương tính ở nhà.

"Tôi đã trao đổi trực tiếp với nhà trường và thầy Phạm Thanh Nam, thầy Nam có trình bày là khi phát hiện dương tính thì thầy đã thực hiện cách ly tại nhà. Tuy nhiên do sắp tới thầy phải chuẩn bị hồ sơ của chi bộ Đảng của trường, gấp quá nên sáng 17-1 thầy tranh thủ chạy vào trường.

Nhưng khu vực mà thầy Nam chạy vào là khu vực dành cho học sinh tiểu học, hiện không hoạt động, không có học sinh ở đây. Thầy chạy vào lấy laptop và hồ sơ về làm cho xong, không tiếp xúc với ai", ông Đặng Nguyễn Thịnh nói.

Tuy nhiên theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, thầy Phạm Thanh Nam đã ở trong phòng làm việc tại trường vào buổi sáng 17-1.

Trao đổi về các quy định phòng chống dịch hiện nay, PGS.TS.BS Đỗ Văn Dũng, chuyên gia dịch tễ, trưởng khoa y tế công cộng Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết khi phát hiện dương tính, người bị dương tính phải cách ly bằng hình thức tập trung hoặc tự cách ly tại nhà.

"Ở Việt Nam hiện nay chưa có quy định cho F0 được đi làm việc. Quốc tế cũng vậy, F0 phải cách ly và không được đi làm việc, không được đi ra ngoài mua sắm, đi trên các phương tiện công cộng… Đó là những hướng dẫn đã rõ ràng rồi. Nên việc là F0 mà đi lại ngoài đường và đến nơi làm việc là không đúng theo quy định phòng chống dịch", ông Dũng nói.

"Có thể F0 đi xe cá nhân, không tiếp xúc với ai và có thể không gây lây nhiễm, nhưng việc đó ảnh hưởng đến kỷ cương trong phòng chống dịch. Người này làm được thì người khác cũng làm được. Hậu quả của việc F0 đi lại như thế này về mặt dịch tễ thì chưa biết được nhưng nếu chuyện này lặp lại sẽ gây hậu quả nghiêm trọng. Vì thế, cần tuân thủ nguyên tắc về kiểm soát dịch bệnh", bác sĩ Dũng cho biết.

Tác giả: MỸ DUNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP