Giải trí

Hành trình đi đến thành công của Trọng Hiếu Idol

Trải qua một chặng đường dài, Vietnam Idol đã đi đến cột mốc cuối cùng là Gala công bố người chiến thắng diễn ra hôm nay (2/8).Hai thí sinh cuối cùng trụ lại tới đêm chung kết năm nay thật khó để đặt lên bàn cân bởi họ mang những màu sắc, phong cách và có tài năng riêng.

Để trở thành quán quân Vietnam Idol, Trọng Hiếu đã nỗ lực trong từng đêm thi, đặc biệt là vòng Gala.

Bích Ngọc nội lực với giọng hát khỏe, giàu cảm xúc trong khi Trọng Hiếu đại diện cho lớp ca sĩ trẻ khi vẹn toàn cả tài năng lẫn phong cách biểu diễn.

Bố con Trọng Hiếu rơi nước mắt thời khắc đăng quang Vietnam Idol 2015

Dù khó khăn trong việc lựa chọn nhưng cuộc chơi nào cũng có người thắng, kẻ thua, và Vietnam Idol cũng buộc phải tìm ra người chiến thắng giữa Bích Ngọc và Trọng Hiếu.

Và không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Trọng Hiếu đã đăng quang Vietnam idol và trở thành thần tượng âm nhạc mới của Vpop.

Theo dõi Vietnam Idol, khán giả được chứng kiến sự lột xác, sự trưởng thành rõ rệt của chàng hot boy Việt kiều Trọng Hiếu. Lần đầu tiên khán giả nhìn thấy Trọng Hiếu là vòng Thử giọng.

Khi đó, Trọng Hiếu đã khéo léo khoe thế mạnh về vũ đạo cùng giọng hát nam tính khiến các giám khảo vô cùng thích thú qua ca khúc bài hát Relight my fire.

Trọng Hiếu trong vòng Thử giọng.

Tuy nhiên, dấu ấn của một vũ công (dancer) quá rõ nét trong phần thi đầu tiên lại gây bất lợi cho Trọng Hiếu khi giám khảo chưa thấy được cảm xúc anh mang lại trong bài hát của mình.

Thế rồi, từ một hot boy thiên về vũ đạo, phong cách trình diễn, Trọng Hiếu tiến bộ từng ngày, điều đó thể hiện rõ qua vòng Nhà hát, vòng Studio rồi đặc biệt là vòng Liveshow.

Trọng Hiếu đã từng bước chinh phục khán giả bằng tài năng của mình. Không chỉ phát huy tối đa thế mạnh trong vũ đạo, phong cách trình diễn, Trọng Hiếu còn cải thiện giọng hát để nó trở thành vũ khí đốn tim khán giả.

Dưới đây là phần trình diễn của Trọng Hiếu qua từng Gala:

Gala 1: Được khen ngợi có tầm quốc tế

Trong Gala 1 – cuộc chiến của 8 thí sinh còn lại sau vòng Studio, Nguyễn Trọng Hiếu chọn thể hiện ca khúc Uptown Funk với một màu sắc vui nhộn và hài hước.

Với phần thi tự tin, tươi trẻ, anh tiếp tục là người có được lượng khán giả hâm mộ cùng người nhà đến tại địa điểm thi cổ vũ mình đông nhất.

Thậm chí, nhà sản xuất lừng danh Mark Walton đã phải thốt lên: “Wow” sau khi thưởng thức phần thi của Trọng Hiếu.

Vị giám khảo này nói thêm: “Tôi thực sự thích phần thi của bạn, tôi xem phần trình diễn của bạn mà ngỡ như đang ở concert mà tôi phải trả tiền. Bạn đã đến gần với ngôi sao tầm quốc tế”.

Gala 2: Thử thách bản thân hát tiếng Việt

Ngay lần đầu hát tiếng Việt trên sân khấu Vietnam idol, Trọng Hiếu đã chọn một ca khúc khá khó và đòi hỏi phải lồng ghép được cảm xúc mang tựa đề Anh mơ.

Điều đó khiến giảm khảo không khỏi bất ngờ, trong khi Trọng Hiếu không tránh khỏi lo lắng và hồi hộp.

Tuy nhiên, đi thi với sự hồn nhiên, hào hứng, Trọng  Hiếu đã mang tới một màu sắc thật khác ở anh, đó là nhẹ nhàng và tình cảm trong bản ballad

Chàng hot boy Việt Kiều khiến các fan nữ thổn thức với tiếng hát giàu cảm xúc. Một số cô gái thậm chí còn chạy hẳn lên sát sân khấu để nắm tay Trọng Hiếu, bày tỏ tình cảm.

Gala 3: Tiếp tục khoe vũ đạo ấn tượng

Trong đêm thi này, chàng Việt kiều Đức Trọng Hiếu rất hào hứng khi được quay lại với sở trường của mình khi mang tới ca khúc Livin’ la vida loca. Anh chàng cũng thử thách bản thân bằng một kiểu nhảy mới.

Đạo diễn Quang Dũng nhận xét: “Nếu đi thi thì với đề bài này thì em trúng tủ rồi”. Lời khen này khiến nhân vật chính ngơ ngác vì anh chàng không hiểu từ “trúng tủ”. Còn Thu Minh phát biểu: “Hôm nay những gì em làm rất chất, đã và đúng thời điểm. Ca khúc rất hợp với em. Em có sự lựa chọn hoàn hảo”.

Gala 4: Nhắn gửi lời yêu thương

Trọng Hiếu trong đêm thi này rất cố gắng, tuy nhiên anh vẫn chưa khắc phục được nhiều trong khoản hát rõ lời.

Nhưng nhờ giọng hát nội lực và ngoại hình sáng, Trọng Hiếu vẫn tiếp tục lọt top an toàn trong đêm Gala 4 hôm nay với ca khúc Chỉ còn riêng anh.

Gala 5: Phá cách

Sau đêm thi bị đánh giá là mờ nhạt, Trọng Hiếu quyết tâm “phá cách” đúng như chủ đề của đêm Gala 5. Chọn cho mình ca khúc tiếng Anh Animals, Trọng Hiếu khiến Thu Minh “nghẹt thở” vì quá nóng bỏng từ ngoại hình cho đến giọng hát.

Anh chàng trình diễn chuyên nghiệp và thoải mái như một ca sĩ thực thụ, chứ không phải với tâm thế một thí sinh đi thi.

Thậm chí, nhờ phần thi này, Trọng Hiếu còn sớm được các giám khảo nhận định khả năng trở thành quán quân Vietnam Idol năm nay là rất lớn.

Gala 6: Lần lượt sánh đôi 2 thí sinh nữ

Với chủ đề là Hát đôi, Trọng Hiếu lần lượt bắt cặp Hà Nhi và Bích Ngọc trong 2 ca khúc Giọt buồn để lại và Where did we go wrong.

Nếu với phần thi song ca cùng Hà Nhi, Trọng Hiếu được khen ngợi trong khả năng hòa quyện cảm xúc thì với Where did we go wrong, Hiếu khiến giảm khảo thực sự bất ngờ.

Trong đó, Thu Minh hài hước nhận xét: “Hai bạn hôm nay gan quá. Chúng tôi ngồi đây mà cá bạn dám múa rìu qua mắt thợ. Bực rồi, bữa hôm đó nói rồi (với Bích Ngọc), không có được cướp bài”.

Gala 7: Cuộc chiến căng thẳng của Top 3

Trong Liveshow 7, Trọng Hiếu thể hiện ca khúc của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng Con đường tối.

Vốn nổi tiếng với chất giọng tốt và phong cách trình diễn đẹp mắt, Trọng Hiếu tiếp tục làm chủ sân khấu.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bày tỏ sự bất ngờ về khả năng hát tiếng Việt của một thí sinh Việt kiều như Trọng Hiếu.

Vị đạo diễn này chia sẻ: “Nghe em hát, anh cảm giác đây như bài hát của người chiến thắng. Khán giả đồng cảm khi nghe em”.

Trong khi đó, Thanh Bùi thậm chí còn ví von: “Hiếu như tia sáng, ánh nắng mới cho thị trường âm nhạc Việt Nam. Từ những ngày đầu tiên anh làm việc với em anh đã thấy em có sức hút khán giả.

Anh e ngại em sẽ mắc bệnh ngôi sao nhưng anh thấy em khiêm tốn, muốn cố gắng hàng tuần. Em có tâm hồn nghệ sĩ và anh muốn em thành công hơn. Chúc mừng em”.

Đêm chung kết: Tỏa sáng bằng tài năng của chính mình

Trong đêm thi chung kết, Trọng Hiếu được nhạc sĩ Huy Tuấn giao cho hai thử thách là ca khúc Rời và You are not alone.

Trong phần thể hiện ca khúc Rời, Trọng Hiếu được đánh giá cao nhờ khả năng vũ đạo điêu luyện cùng những tiến bộ trong việc hát bằng tiếng Việt.

Tiếp tục, sang đến ca khúc thứ hai mang tên You are not alone, Trọng Hiếu lại được các giám khảo không tiếc lời khen ngợi.

Rời

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP