Xã hội

Hàng chục người đi xe máy vượt gần 1.400 km từ Bình Dương về quê

Những ngày qua, trên địa bàn huyện biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An có hàng chục người đi xe máy vượt qua quãng đường hơn 1.400 km từ tỉnh Bình Dương về quê.

Huyện Kỳ Sơn lập các chốt kiểm tra người ra vào địa bàn (Ảnh: CTV).

Sáng 22/7, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, hiện cơ quan chức năng huyện đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các công dân trở về từ Bình Dương, đồng thời đưa những người này đi cách ly tập trung theo quy định.

Cụ thể, từ sáng 20/7 đến sáng 22/7, đã có 29 người đi từ vùng dịch tỉnh Bình Dương về nhà ở huyện Kỳ Sơn.

Trong đó, vào sáng 20/7 có nhóm 8 người (gồm 5 người lớn và 3 trẻ em) đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn. Theo khai báo, vào ngày 18/7 nhóm 8 người này từ Bình Dương bắt xe về huyện Kỳ Sơn.

Người dân huyện Kỳ Sơn khai báo y tế (Ảnh: CTV).


Ngày 19/7, nhóm này xuống xe tại hầm Đèo Cả (tỉnh Phú Yên) và đón xe để tiếp tục hành trình về nhà. Khoảng 5h ngày 20/7, xe dừng lại ăn sáng tại quán ăn gần chợ thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông (Nghệ An) và về Kỳ Sơn lúc 8h ngày 20/7. Sau khi xuống xe, 8 người này đến khai báo y tế tại Trung tâm Y tế huyện.

Sáng 21/7, có 9 công dân (7 người lớn và 2 trẻ em) đến chốt kiểm soát dịch bệnh bản Hồng Tiến (xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) để khai báo y tế. Theo khai báo, trước đó vào ngày 18/7, 9 người này đi xe máy từ tỉnh Bình Dương theo đường Hồ Chí Minh để về quê ở Kỳ Sơn.

Trước khi về quê, 9 người này chuẩn bị sẵn thực phẩm để ăn uống trong suốt quá trình đi và không dừng lại quán ăn hay nhà nghỉ nào.

Chiều 21/7, có thêm 12 người đến khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 bản Hồng Tiến. 12 người này khai báo là công dân trú các xã Nậm Cắn, Na Ngoi, Tà Cạ, Tây Sơn, Đoọc Mạy (huyện Kỳ Sơn). Trước đó, những người này đi làm thuê ở Bình Dương nhưng dịch Covid-19 bùng phát nên thất nghiệp và đi xe máy về quê.

Những người trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đi làm ăn xa về đều phải đến cơ sở y tế khai báo và được đưa đi cách ly theo quy định (Ảnh: CTV).


Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn cho biết thêm, theo thống kê có khoảng 2.000 công dân trên địa bàn huyện Kỳ Sơn đang lao động, làm việc tại các tỉnh phía Nam.

"Hiện chưa rõ những người này có kế hoạch về quê hay không nhưng huyện đã lên các phương án, kích hoạt các khu cách ly tập trung sẵn sàng. Trên địa bàn huyện cũng lập nhiều chốt kiểm soát dịch ngay trên quốc lộ 7 và chốt tại các xã. Công dân đi từ nơi khác về đều được kiểm soát chặt chẽ. Huyện cũng tổ chức tuyên truyền, kích hoạt các tổ tại các xã, xóm để phát hiện và đưa đi cách ly những trường hợp trở về từ vùng dịch", ông Nguyễn Hữu Minh nói.

Quãng đường từ Bình Dương về đến địa bàn Nghệ An dài khoảng 1.234 km. Như vậy, nhóm người này di chuyển từ Bình Dương theo đường Hồ Chí Minh về đến huyện biên giới Kỳ Sơn, Nghệ An hết khoảng hơn 1.400 km.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP