Thế giới

Hàn Quốc tuyên bố sẵn sằng giúp đỡ Triều Tiên phòng dịch

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol khẳng định đất nước của ông sẵn sàng giúp đỡ Triều Tiên trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Ngày 16/5 (giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết nước này sẽ không tiếc công sức giúp đỡ Triều Tiên đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, đồng thời nhấn mạnh ông sẽ vẫn sẵn sàng hỗ trợ nhân đạo.

Phát biểu trong phiên họp Quốc hội, ông Yoon nói: "Nếu Triều Tiên đáp lại sự hỗ trợ này, tôi sẽ không tiếc thuốc men bao gồm vaccine ngừa COVID-19, thiết bị và nhân viên y tế".

Tổng thống Yoon cũng cho biết ông sẽ thảo luận với Tổng thống Mỹ Joe Biden về các cách thức để tăng cường hợp tác giữa 2 nước trong chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ - Thái Bình Dương.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Reutes


Được biết, phía Triều Tiên chưa phản hồi lại đề nghị hỗ trợ của Hàn Quốc. Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã triển khai cho quân đội ổn định việc phân phối thuốc chữa COVID-19 ở thủ đô Bình Nhưỡng, trong cuộc chiến chống lại đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên được xác nhận ở nước này.

Hồi tuần trước, Triều Tiên lần đầu thừa nhận đợt bùng phát dịch COVID-19 nghiêm trọng. Trong đó, các chuyên gia cảnh báo đợt dịch này có thể tàn phá quốc gia có nguồn cung cấp y tế hạn chế và chưa triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Mặc dù các cơ quan chức năng đã ra lệnh phân phối thuốc dự trữ quốc gia nhưng các hiệu thuốc tại Triều Tiên chưak được trang bị tốt để thực hiện các chức năng của mình một cách thuận lợi.

Ông Kim cho biết những thiếu sót của Triều Tiên hiện nay bao gồm thiếu kho chứa thuốc và nhân viên bán hàng không được trang bị quần bảo hộ thích hợp và vệ sinh môi trường xung quanh không đạt tiêu chuẩn.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP