Thế giới

Triều Tiên thông báo ca tử vong đầu tiên do Covid-19

Truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết, nước này đã có thêm 18.000 ca sốt mới và 6 người tử vong trên cả nước trong ngày 12/5, trong đó có 1 ca Covid-19.

Thông tin về trường hợp tử vong đầu tiên này được đưa ra một ngày sau khi Bình Nhưỡng xác nhận đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên sau hơn 2 năm. Truyền thông Trung Quốc dẫn nguồn tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 13/5 cho biết, khoảng 187.800 người hiện đang được điều trị cách ly do bị sốt không rõ nguyên nhân sau khi tình trạng này lan rộng khắp đất nước Triều Tiên kể từ cuối tháng 4/2022.

Nhân viên phun khử khuẩn tại bách hóa ở thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên cuối năm 2020. Ảnh: AP


Kể từ đó, chỉ trong một thời gian ngắn, hơn 350.000 ca sốt đã được báo cáo, tuy nhiên thông tin không nói rõ có bao nhiêu người cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, trong đó khoảng 162.200 người đã được chữa khỏi.

Riêng trong ngày 12/5, thời điểm Triều Tiên xác nhận có ca mắc đầu tiên, nước này đã báo cáo 18.000 ca sốt mới và 6 trường hợp tử vong, một ca trong số đó đã được xác nhận mắc Covid-19.

Thông tin cũng cho hay, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ngày 12/5 đã thị sát Ban Chỉ huy Phòng chống Dịch khẩn cấp Quốc gia Triều Tiên, sau khi nâng hệ thống phòng chống dịch quốc gia lên mức cao nhất tức “khẩn cấp tối đa” và phong tỏa toàn quốc.

Cùng ngày, Trung Quốc ra tuyên bố, khẳng định “luôn sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ hết mình để Triều Tiên chống dịch”. Theo một số nhà phân tích Hàn Quốc, vụ dịch công khai này có thể là một tín hiệu cho thấy “tình hình ở Triều Tiên hiện rất nghiêm trọng”, nhưng “điều này không có nghĩa là Triều Tiên sẽ chấp nhận sự trợ giúp từ bên ngoài.”/.

Tác giả: Bích Thuận

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: COVID-19 , Triều Tiên , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP