Tâm sự

Ham muốn mãnh liệt vì đọc tiểu thuyết khiêu dâm

Năm nay tôi đã 44 tuổi. Tôi không phải làm công việc nặng nhọc, con cái cũng đã lớn, đời sống khá thoải mái thế nhưng chuyện vợ chồng lại trục trặc.

Dường như tôi không còn ham muốn chuyện chăn gối với ông xã, rất lâu rồi không có cảm giác “lên đỉnh”; mỗi khi ông xã có nhu cầu, tôi chỉ trả nợ cho xong và thấy giống như cực hình.


Thế rồi, tình cờ tôi đọc một quyển tiểu thuyết trong ấy có đoạn mô tả hai người đang yêu nhau, thật bất ngờ là tôi bỗng thấy rạo rực, ham muốn trở lại. Anh xã tôi thấy vậy thì rất vui và cứ thắc mắc tại sao vợ mình lại thay đổi như vậy? Tôi không dám tiết lộ vì sợ anh xã chê mình hư hỏng.


Ở tuổi này, lẽ ra phải đứng đắn, đàng hoàng nhưng sao tôi lại ham muốn vớ vẩn như thế này, liệu có ổn không?


Trả lời:


Phụ nữ khi bước vào tuổi 40 thì việc suy giảm khả năng tình dục là điều khó tránh. Đó là do nội tiết tố nữ suy giảm, kéo theo rất nhiều hệ lụy “khó chịu” của tuổi tiền mãn kinh. Những triệu chứng như bốc hỏa, nhức đầu, đau mỏi, cao huyết áp, thậm chí nhiều người còn bị béo phì khiến chị em bị “chi phối” tâm tư; chẳng còn đầu óc đâu để nghĩ đến việc vui vẻ với chồng.


Chính vì vậy, ngày nay các nhà khoa học, các hãng dược phẩm đua nhau nghiên cứu, chế tạo những loại thuốc, nội tiết tố để bồi bổ cho chị em ở thời điểm khó khăn này. Hiện nay, trên thị trường có bán nhiều loại thuốc bổ sung nội tiết tố nữ nhưng giá còn rất cao. Nói dông dài như vậy là để bạn thấy rằng việc mình “tắt lửa” là bình thường như bao nhiêu chị em khác ở vào độ tuổi này.




Tuy nhiên, có điều này muốn chia sẻ với bạn. Đó là gần đây trên báo chí có công bố một kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học với khoảng 2.000 phụ nữ trong độ tuổi từ 45- 60. Bạn sẽ thắc mắc: Đọc sách thì có liên quan gì đến chuyện quan hệ tình dục? Xin thưa là liên hệ… rất mật thiết!


Khi được hỏi mình thích đọc những loại sách gì và vì sao lại thích thì gần 2/3 chị em thú nhận họ thích đọc những đoạn nói về tình yêu và những chuyện ướt át trong sách, hơn một nửa cho rằng những câu chữ mô tả quan hệ tình dục trong sách có tác dụng kích thích sự ham muốn nơi họ.


Đọc sách không chỉ là một phương pháp giải trí, thư giãn bổ ích mà còn là một cách “tập thể dục” cho bộ não rất hiệu quả. Hẳn là chị em đã từng nghe nói: Cơ quan sinh dục cao nhất, quan trọng nhất chính là bộ não. Quan trọng là vì nó có thể “xui khiến” người ta làm hay không làm; ham muốn hay không ham muốn. Còn các cơ quan khác một khi đã hành động thì đều là làm theo tiêu lệnh của “cái đầu”.


Và như vậy, nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho chúng ta một “liệu pháp tinh thần” rất hiệu quả để “chữa trị” chứng bệnh suy giảm ham muốn ở phụ nữ. Nếu bạn thường xuyên đọc những quyển sách với những sự miêu tả tinh tế về tình yêu, tình dục thì sẽ làm cho mình thấy chuyện chăn gối thi vị hơn, lãng mạn hơn khi ấy ham muốn cũng dâng trào mãnh liệt hơn.


Chính những câu từ đẹp đẽ mô tả chuyện tình yêu sẽ có tác dụng kích thích, lôi cuốn người đọc nghĩ đến, tưởng tượng đến những điều đó khi nó xảy ra với chính mình. Do vậy, khi bạn thấy điều đó cũng xảy ra với mình thì đó là chuyện… tự nhiên và phổ biến chứ không phải là “hư hỏng, kỳ cục”. Chuyện vợ chồng gần gũi thì chỉ khi nào… hết thở thì mới hết làm, chứ đâu có quy định nào cho rằng, đến một lứa tuổi nào đó thì phải đứng đắn, đàng hoàng?


Vừa qua, tôi đã thử hỏi một số bạn bè thân thiết thì họ đều thừa nhận, đối với họ, “liệu pháp” này hiệu quả hơn cả những loại thuốc được quảng cáo trên báo chí và tivi! Đã không tốn nhiều tiền mà lại hiệu quả thì hà cớ gì các chị em không áp dụng thử xem sao?

NLĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP