Thể thao

Hai đội V-League bị đội hạng nhất loại khỏi cuộc chơi

Ngay trên sân Vinh, SL Nghệ An là "nạn nhân" thứ hai của đội hạng nhất Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sau Sài Gòn FC, thì Sl Nghệ An trở thành “nạn nhân” thứ hai của đội hạng nhất Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) ở Cúp Quốc gia.

Thầy trò HLV Trần Minh Chiến của đội hạng nhất BR-VT đã trở thành hiện tượng của giải đấu Cúp Quốc gia. Ở vòng loại BR-VT vừa loại đàn anh Sài Gòn FC thì ở vòng 1/8 trên ngay thánh địa sân Vinh, BR-VT viết tiếp câu chuyện thú vị khi đánh bại đàn anh đang chơi V-League rất số má là SL Ngệ An 5-4 ở loạt luân lưu sau khi 90 phút thi đấu hai đội hòa nhau 1-1.

Phan Văn Đức vào sân giữa hiệp 1 nhưng không giúp SL Nghệ An có chiến thắng trên sân nhà. Ảnh: VPF

Nhìn cách BR-VT thi đấu cho thấy, đó là một kỳ tích mang dấu ấn rất lớn của HLV Trần Minh Chiến. Thường thì các đội hạng nhất rất khó có cửa đánh bại được các đàn anh V-League, mà đây lại là gương mặt lớn SL Nghệ An được chơi ngay trên sân Vinh.

Dù BR-VT là một đội hạng nhất nhưng cách chơi, cách thể hiện của đội bóng phố biển này cho thấy họ rất chững chạc và bản lĩnh. Họ có được điều này là nhờ ông thầy Trần Minh Chiến. Anh vốn có những năm làm HLV B.Bình Dương lại có cuộc đời cầu thủ, tuyển thủ quốc gia rất tinh tế trong việc “đọc” trận đấu, dùng con người và đánh đối phương. Chính ba yếu tố này đã mang lại cho BR-VT chiến thắng thứ hai ở Cúp Quốc gia.

BR-VT lần lượt đánh bại hai đàn anh Sài Gòn FC và SL Nghệ An. Ảnh: VPF

SL Nghệ An có được thành phần mạnh nhất ra sân ở trận tiếp “đàn em” BR-VT này. HLV Ngô Quang Trường tung Phan Văn Đức vào sân giữa hiệp 1, tuyển thủ quốc gia này tạo được sự khác biệt thế trận, nhưng SL Nghệ An cũng không thể tạo ra khác biệt bằng nhiều bàn thắng trước đội chiếu dưới.

Ngay phút 17 thì đội khách BR-VT mở bàn trước do công Trần Đình Bảo Đến phút 46 thì Hồ Tuấn Tài có bàn san bằng cho chủ nhà SL Nghệ An. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Để giải quyết đội nào giành quyền đi tiếp, hai đội bước vào loạt đấu súng trên chấm 11m. BR-VT thực hiện thành công cả năm loạt sút, còn SL Nghệ An lại có Đình Đồng sút hỏng loạt sút thứ tư để SL Nghệ An phải thua 4-5 và bị loại khỏi Cúp quốc gia.

Như vậy từ vòng loại cho đến tứ kết, đàn em BR-VT đã đánh bại hai đàn anh đang chơi V-League là Sài Gòn FC và SL Nghệ An để ghi tên mình vào tứ kết.

Tác giả: DUY ĐỨC

Nguồn tin: Báo PL TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP