Hương Sơn

Hà Tĩnh: Kháng án bị tăng lên chung thân vì giết bạn gái

Sau khi nhận bản án 16 năm tù về tội giết người, đối tượng Đương kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, xét thấy hành vi của đối tượng có tính chất quyết liệt, hung hãn cao độ, coi thường tính mạng của người khác mà bất chấp pháp luật nên TAND Tối cao tăng hình phạt mức chung thân.

>> Hương Sơn: Xét xử vụ rủ bạn gái lên đồi tâm sự rồi lấy đá đập chết

Theo cáo trạng, ngày 2/8/2014 Đương và Thái Thị Mai (22 tuổi) kết bạn với nhau qua điện thoại. Tối hôm sau, Đương gọi điện cho chị Mai hẹn đi chơi, sau đó hắn dùng chiếc xe máy mượn của bạn đến đón chị Mai. Khi đến dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ, huyện Hương Sơn), cách nhà chị Mai 5km thì Đương dừng lại để tâm sự.

hatinh24h

Đối tượng Đương tại phiên tòa xét xử.

Trong lúc nói chuyện, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn và lời qua tiếng lại với nhau. Lúc này, Đương siết cổ, tưởng Mai đã chết nên kéo xác vào rãnh thấp ven đường. Khi định bỏ về, thấy nạn nhân vẫn còn sống, anh ta quay lại dùng áo chống nắng bọc hòn đá rồi đập mạnh vào vùng đầu và mặt khiến tử vong. Sau đó, Đương chiếm đoạt điện thoại, trên đường về nhà đã vứt sim điện thoại, hòn đá gây án xuống sông, đồng thời đốt quần áo để phi tang.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 6/2015, xác định thấy hành vi của Đương là tàn ác, ra tay sát hại người khác có chủ ý, HĐXX tuyên phạt 16 năm về tội Giết người, 7 năm tội về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 23 năm tù.

Nhận bản án, thời gian sau Đương đã làm đơn kháng cáo gửi lên Tòa án Nhân dân Tối cao xin được giảm nhẹ hình phạt. Viết trong đơn, bị cáo thừa nhận rằng do bản thân suy nghĩ thiếu sáng suốt, hiểu biết pháp luật thiếu hạn chế nên đã hành động sai lầm, bản thân thấy rất ân ân hận về việc làm của mình.

Tại phiên xử phúc thẩm cách đây hơn 1 tuần, Tòa Tối cao xác định, giữa bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm yêu đương, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà ra tay bóp cổ, sau đó còn dùng đá dập vào đầu dẫn đến chết mới thôi. Hành vi phạm tội này mang tính chất quyết liệt, hung hãn cao độ, coi thường tính mạng của người khác mà bất chấp pháp luật.

HĐXX cũng chỉ rõ, khung hình phạt 16 năm tù đối với tội giết người là quá nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Đối với tội Cướp tài sản, hành vi dùng hòn đá dập chết Mai đã cấu thành tội giết người, do vậy không áp dụng làm tình tiết khung hình phạt của tội Cướp tài sản.

Vì những lẽ đó, Tòa quyết định tăng hình phạt lên mức tù chung thân đối với Phạm Đình Đương về tội Giết người, đối với tội Cướp tài sản, giảm một phần xuống còn 5 năm tù. Tổng hình phạt là chung thân.

Bùi Trung – Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP