Formosa xả thải

Hà Tĩnh xử lý vướng mắc về bồi thường thiệt hại môi trường biển

Quan điểm nhất quán của Hà Tĩnh trong công tác chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường phải đảm bảo minh bạch, nhanh chóng và đúng đối tượng.

Sáng nay (28/2), tỉnh Hà Tĩnh tổ chức làm việc với các ngành và địa phương để xử lý một số vướng mắc khó khăn về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại do sự cố môi trường biển.

ha tinh xu ly vuong mac ve boi thuong thiet hai moi truong bien hinh 1
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ngành khẩn trương giải quyết tốn đọng công tác đền bù

Theo báo cáo, tính đến ngày 28/2, tỉnh Hà Tĩnh có 7/7 địa phương tại các huyện Lộc Hà, Thị xã Kỳ Anh và Cẩm Xuyên tiến hành công tác chi trả bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển cho ngư dân với tổng số tiền 962 tỷ đồng. Trước đó Hà Tĩnh đã được chính phủ phê duyệt mức chi trả đền bù thiệt hại cho ngư dân gần 1.111 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình chi trả phát sinh thêm một số đối tượng mới cũng như một số vướng mắc, khó khăn. Trong đó, chủ yếu liên quan đến các vấn đề: hồ sơ bồi thường cho đối tượng nuôi trồng thủy sản; xác định các đối tượng kinh doanh hải sản tồn kho; các khó khăn liên quan đến hồ sơ, chứng từ; xác định các xã, phường cửa sông, ven biển…

ha tinh xu ly vuong mac ve boi thuong thiet hai moi truong bien hinh 2
Ngư dân Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, làm thủ tục nhận tiền đền bù

Để sớm hoàn thành việc chi trả, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các sở Tài nguyên môi trường, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn và các địa phương rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ từ nuôi đến đông lạnh. Đối với những hồ sơ còn nghi vấn, cần phối hợp với các ngành nội chính, công an để giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn đọng./.

Quốc Khánh/VOV-Trung tâm Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP