Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh: Xử lý mại dâm như bắt cóc bỏ đĩa

Tại Hà Tĩnh, hơn một năm nay đối với người bán dâm không đưa vào cơ sở chữa bệnh, không giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người có hành vi bán dâm chỉ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền rồi thả ra. Vì vậy, xử lý mại dâm như bắt cóc bỏ đĩa.

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Nguyễn Hữu Hường- Trưởng phòng Phòng chống tệ nạn xã hội Hà Tĩnh cho biết: Hiện nay trên địa bàn Hà Tĩnh có 1.533 cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, sử dụng nhiều nhân viên trong đó có 810 gái nghi bán dâm và một số tụ điểm hoạt động mại dâm dọc theo tuyến Quốc lộ 1A thuộc địa bàn các xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh; xã Cẩm Minh huyện Cẩm Xuyên; bãi biển Xuân Thành huyện Nghi Xuân tồn tại nhiều năm qua gây bức xúc cho nhân dân. Đặc biệt, thời gian gần đây Hà Tĩnh đang triển khai nhiều dự án quy mô lớn, số lượng người lao động trong và ngoài nước tập trung về đông đã làm phát sinh tệ nạn, đặc biệt là mại dâm.


Các “ổ” mại dâm hoạt động rất kín và tinh vi. Nhiều gái mại dâm “nhảy” ra hoạt động độc lập hoặc liên kết với nhau, giao dịch qua mạng internet, điện thoại di động nên rất khó theo dõi. Thượng tá Phan Xuân Phương- Phó Trưởng Công an huyện Lộc Hà cho biết: “Với cách thức này, công an rất khó bắt khi chưa có bằng chứng”. Ngoài ra, tại Hà Tĩnh, hơn một năm nay đối với người bán dâm không đưa vào cơ sở chữa bệnh, không giáo dục tại xã, phường, thị trấn, người có hành vi bán dâm chỉ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền rồi thả ra. Vì vậy, xử lý mại dâm như bắt cóc bỏ đĩa.Vì vậy, ngoài việc lập các chuyên án phá các ổ mại dâm, cơ quan công an đã tăng cường tuyên truyền. Ông Hường cho biết, thời gian qua việc tuyên tuyền nhận thức về trách nhiệm huy động sự tham gia phòng chống mại dâm ở Hà Tĩnh được triển khai thông qua nhiều hình thức như phát tờ rơi và tập huấn cho cán bộ làm công tác phòng chống tệ nạn xã hội đến tận ban chỉ đạo xã, phương thị trấn. Đặc biệt, Công an huyện đã tổ chức các đội liên ngành kiểm tra, xử lý. Đến thời điểm này đã bắt giữ 35 vụ, 25 chủ chứa 10 đối tượng mua bán dâm, trục xuất khỏi địa bàn 41 đối tượng. Tính đến hết tháng 7.2013, tòa án nhân dân các cấp đã xét xử 39 vụ án với 50 bị cáo liên quan đến tệ nạn mái dâm. Ngoài việc áp dụng hình thức phạt tù, các hình thức phạt bổ sung như phạt tiền, tịch thu tài sản, quản chế, bàn giao các đối tượng về địa phương cũng được áp dụng.

Dân Việt

  Từ khóa: Cầu Rác , Xử lý , Voi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP