Hà Tĩnh ngày nay

Hà Tĩnh xin chậm công khai kết quả thanh tra

Thanh tra Chính phủ đã kết luận, Thủ tướng cũng đồng ý kết luận về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng đất đai của Hà Tĩnh nhưng địa phương này xin được… chậm công bố kết luận.

hatinh24h hatinh24h
Hà Tĩnh xin lùi thời gian công bố kết luận thanh tra quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư trên địa bàn tỉnh này

Ngày 23-1, tại cuộc họp báo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) về công tác năm 2014, TTCP cho biết đã kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng đất đai đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Thủ tướng cũng đã có ý kiến kết luận việc này nhưng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đề nghị cho chậm công khai kết luận thanh tra.

Tháng 7-2014, TTCP đã ban hành kết luận thanh tra, báo cáo Thủ tướng. Sau đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc họp nghe báo cáo của thanh tra, ý kiến của các bộ ngành và có kết luận cụ thể.

Theo đó, Phó Thủ tướng đã có chỉ đạo xử lý và giao cho một số bộ ngành tiếp tục có ý kiến. TTCP đã soạn thảo thông báo công khai kết luận thanh tra này, đồng thời có công văn thông báo đến UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc công bố kết luận.

Sau khi nhận được thông báo, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản gửi TTCP đề nghị cho chậm công khai kết luận thanh tra, chờ ý kiến của các bộ ngành về một số vấn đề được nêu tại kết luận. Đến thời điểm hiện nay, đã có ý kiến của Bộ KH-ĐT và Bộ Tài chính.

Tuy nhiên văn bản này thuộc diện mật nên TTCP chưa thể công bố và phải có văn bản xin ý kiến Thủ tướng về việc này. Cho đến nay, do chưa nhận được trả lời nên TTCP chưa công bố kết luận thanh tra này.

Cuộc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý, sử dụng đất đai đối với một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh được tiến hành từ năm 2012 theo quyết định 2855 của TTCP ngày 2-11-2012, thời hạn thanh tra từ 1-1-2004 đến 31-12-2011.

Quá trình thanh tra đã xác định nhiều sai phạm của địa phương và số tiền đề nghị xử lý khá lớn.

Năm 2015: Thanh tra Tập đoàn Dệt may, Than – khoáng sản VN

Tại cuộc họp báo, TTCP cũng đã công bố Danh mục Kế hoạch thanh tra, kiểm tra chính thức năm 2015. Theo đó có 25 cuộc thanh tra và 5 cuộc kiểm tra sẽ do TTCP chủ trì thực hiện.

Một trong những nội dung nổi bật là các cuộc thanh tra việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hoá, thoái vốn và tái cơ cấu tại Tập đoàn Dệt may, Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; Việc chấp hành chính sách pháp luật, nhiệm vụ trong công tác tái cơ cấu, cồ phần hoá và thoái vốn tại các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng.

Trong năm, TTCP sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý nhà nước về trang thiết bị y tế và công trình y tế của Bộ Y tế; thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ từ Trung ương để xây dựng các nhà thi đấu tại một số địa phương phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII tại Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch;…

Ngoài ra, TTCP phối hợp với Bộ KH-ĐT, Bộ TN&MT tiến hành thanh tra một số dự án BT, BOT trong lĩnh vực giao thông, môi trường và hàng loạt cuộc thanh tra trách nhiệm ở các bộ, ngành địa phương.

M.QUANG

  Từ khóa: công khai , Thanh tra , kết quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP