Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Tiếp nhận phiên bản mộc bản về Đại thi hào Nguyễn Du

Sáng 29/9, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), Trung tâm Lưu trữ quốc gia khu vực IV đã trao tặng phiên bản mộc bản về Đại thi hào Nguyễn Du cho Sở VHTT&DL Hà Tĩnh.

Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia khu vực IV Nguyễn Xuân Hùng trao phiên bản mộc bản cho lãnh đạo Sở VHTT&DL và Ban Quản lý Khu di tích Nguyễn Du.

Đây là phiên bản của một trong 3 tấm mộc bản về Danh nhân Văn hóa thế giới Nguyễn Du nằm trong hệ thống 34.618 tấm mộc bản triều Nguyễn đã được UNESCO công nhận năm 2009. Mộc bản là tài liệu quý ghi chép những thông tin xác thực về thân thế, sự nghiệp của đại thi hào Nguyễn Du

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ quốc gia khu vực IV cho biết việc dập phiên bản và trao tặng mộc bản cho Hà Tĩnh nhằm giúp công chúng trong và ngoài nước được tham quan, chiêm ngưỡng, là hoạt động hết sức có ý nghĩa tạo cơ sở cho công tác nghiên cứu, tìm hiểu sâu hơn về công lao, thân thế sự nghiệp của Đại thi hào Nguyễn Du.

Ngay sau khi tiếp nhận, Sở VHTT&DL đã giao cho Ban quản lý Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du bảo quản và tổ chức trưng bày, giới thiệu phục vụ công chúng, nhất là giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Cũng tại buổi lễ, Hội Kiều học Việt Nam và Văn phòng Hội Kiều học tại Hà Tĩnh đã tổ chức dâng hương nhân dịp 197 năm ngày giỗ Đại thi hào Nguyễn Du (10/8 AL) và trao thẻ cho 63 hội viên tại Hà Tĩnh.

Tác giả: Thái Sơn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP