Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: Tạo việc làm ổn định cho 45 người tàn tật

Mặc dù đứng trước nhiều khó khăn thách thức, nhưng trong năm 2015 Trung tâm Dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh đã chủ động đẩy mạnh tuyên truyền về công tác dạy nghề, tạo làm cho người tàn tật đạt được những kết quả ngoài mong đợi.

Tintuchatinh

Người tàn tật Hà Tĩnh được học nghề tại Trung tâm  DNGTVL cho NNT tỉnh

Trung tâm Dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh cho biết, trong năm 2015, đơn vị đã  tổ chức các buổi tọa đàm với doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nhu cẩu sử dụng lao động; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức công tác tuyển sinh đảm bảo vượt chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, Trung tâm đã tiếp nhận và đào tạo cho 259/ 149 chỉ tiêu học viên là các đối tượng người khuyết tật. Đồng thời quan tâm giải quyết việc làm cho người khuyết tật sau đào tạo. Đáng lưu ý, Trung tâm đã liên hệ với tổ chức INKOTA thực hiện các dự án trồng rừng và  trang trại chăn nuôi bò, tạo việc làm cho người khuyết tật như: Nuôi bò sinh sản ( 18 con); mô hình trồng nấm; mô hình sản  xuất đồ gia dụng, nội thất gia đình từ nhựa cao cấp nhập từ Đài Loan… tạo việc làm ổn định cho 45 học viên đạt 128% chỉ tiêu.

Với những thành tích đạt được trong năm 2015, Trung tâm Dạy nghề, giới thiệu và giải quyết việc làm cho người tàn tật Hà Tĩnh xứng đáng nhận danh hiệu: “ Tập thể lao động tiên tiến xuất săc” , Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh và có 5 cán bộ, nhân viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua…

Thành Sen/ Lao động và Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP