Hà Tĩnh Bình Yên

Hà Tĩnh: Tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Ất Mùi

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, số lượng xe lưu thông trên địa bàn tỉnh ngày càng tăng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân tham gia giao thông, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã ra quân mạnh mẽ, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2015.

Nắm bắt được thực tế trên, ngay những ngày cuối năm 2014, Thực hiện Công điện số 2620/ CĐ- TTg ngày 19/ 12/2014 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 410/ UBATGTQG ngày 25/12/2014 của Ủy ban ATGT Quốc gia về đảm bảo trật tự về ATGT dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi và lễ hội xuân 2015; Công văn số 59344/UBND – GT1 ngày 29/12/2014 của UBND tỉnh về triển khai các giải pháp ATGT dịp tết nguyên đán và lễ hội xuân 2015 ; Ban ATGT tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động đảm bảo trật tự ATGT trước, trong, sau tết nguyên đán và lễ hội xuân 2015; Sở GTVT Hà Tĩnh đã lên kế hoạch bám sát địa bàn, đồng loạt ra quân, tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra trên tất cả các tuyến đường và đã xử lý hàng nhiều trường hợp vi phạm giao thông.
Vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, số lượng phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tăng đột biến, nguy cơ ùn tắc giao thông, TNGT xảy ra trên các tuyến đường luôn ở mức cao, nhất là ở Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh và Quốc lộ 15… Bên cạnh đó, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân còn nhiều hạn chế, tình trạng xe mô tô chở 3, chở 4, người điều khiển phương tiện giao thông uống nhiều rượu, bia nhưng vẫn tham gia giao thông,… các lỗi này rất thường gặp trong những ngày tết, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.
Các cán bộ, chiến sĩ công an kiểm tra tang vật
Theo ông Hoàng Minh Việt, Phó trưởng ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các vụ TNGT có thể xảy ra, Ban ATGT tỉnh đã tham mưu vói UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các ngành chức năng huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đồng thời tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường tuần tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Chúng tôi huy động  toàn bộ lực lượng công an vào cuộc tập trung xử lý các lái. chủ xe ô tô tải, ô tô khách chở quá số người quy định, quá tải, chạy quá tốc độ;… người điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, vi phạm về nồng độ cồn… Ngoài ra, chúng tôi còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tham gia giao thông với nhiều hình thức như: phát tờ rơi, lắp Ban nơ, tuyên truyền cung cấp số điện thoại đường dây nóng trên các phương tiện thông tin đại chúng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu và chấp hành tốt các quy định về ATGT”.
Để đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Sở GTVT Hà Tĩnh, thanh tra giao thông phối hợp với Ban ATGT các huyện, thị, thành phố chỉ đạo lực lượng công an  ở tuyến cơ sở điều hành, hướng dẫn giao thông tại các bến xe nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân đi lại. Chỉ đạo Ban quản lý và điều hành bến xe tàu có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, người lái để thực hiện lệnh điều xe giải tỏa khách khi có yêu cầu; Kiên quyết không để hành khách phải ngủ qua đêm tại các bến xe; tăng cường kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải thực hiện kê khai và niêm yết giá vé trong dịp Tết Nguyên đán.
Kiên quyết xử lý các xe khách chạy lòng vòng đón khách, dừng – đỗ sai quy định. Yêu cầu các đội tuần tra xử lý các chủ xe đưa vào vận hành phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, an toàn, đi sai luồng, sai tuyến, chở quá tải,… để đảm bảo ATGT trên địa bàn trong dịp tết.
Thanh tra Sở GTVT Hà Tĩnh sẽ phối hợp với Công an các huyện thị, thành phố và địa phương tập trung xử lý nghiêm các vi phạm về xe quá khổ, quả tải trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết.
Với vai trò nồng cốt đảm bảo trật tự ATGT, ngay từ những ngày đầu ra quân, Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh đã bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đảm bảo khép kín 24/24 giờ trong ngày. Trọng tâm tập trung xử lý xe quả tải trọng, vi phạm quy định về nồng độ cồn và xử lý vi phạm vởi ô tô chở khách; chủ động nắm bắt tình hình, nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tội phạm lợi dụng tuyến giao thông để vận chuyển hàng lậu, hàng cấm trong dịp tết…
Đại tá Võ Trọng Hùng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Cứ đến dịp xuân về, trước, trong và sau tết, tình hình trật tự an toàn giao thông thường có diễn biến phức tạp, người và phương tiện gia tăng; do đó, Phòng đã triển khai kế hoạch phối hợp với các ngành, các cấp, tổ chức giải quyết an toàn hành lang giao thông. Đối với các phương tiện ô tô, xe chở khách, lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức chỉ đạo xử lý nghiêm những phương tiện nhồi nhét khách, chở quá số lượng người quy định. Bên cạnh đó, phối hợp với công an các huyện xử lý nghiêm những người điều khiển phương tiện sử dụng bia rượu”.
Với sự quyết liệt vào cuộc của Ban ATGT Tỉnh, Thanh tra sở GTVT Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, công an Hà Tĩnh, trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, hi vọng tình hình trật tự ATGT trên địa bàn Hà Tĩnh sẽ được đảm bảo để người dân đón tết an toàn.
Diệp Bình – Bùi Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP