Nhân ái

Hà Tĩnh: Số phận 'hẩm hiu' của người phụ nữ một mình nuôi 3 đứa con bệnh tật

Không thể sống chung với người chồng vũ phu, cờ bạc, người phụ nữ phải “khăn gói” về nhà mẹ đẻ ở một mình nuôi 3 đứa con nhỏ bệnh tật. Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Phan Thị Nhung, ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Những ngày đông 2019, dưới cơn mưa dầm rả rích của vùng miền núi sơn cước huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), câu chuyện về người phụ nữ bất hạnh của mấy người bán nước bên vệ đường QL 8A đã khiến những người cầm bút như chúng tôi tìm về gia đình chị Phan Thị Nhung (SN 1982) ở xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn.

Trên con đường liên xã Giang - Lâm – Lĩnh, vượt qua những đoạn đường ngoằn nghèo với đầy ổ gà, cuối cùng chúng tôi cũng tìm về được nhà chị Nhung.

Ngôi nhà tạm bợ của mẹ con chị được mẹ đẻ dựng sau khi “khăn gói” từ nhà chồng về ở cuối thôn Lâm Đồng xã Sơn Lâm. Trong ngôi nhà trống huơ, trống hoắc, chỉ có chiếc giường cùng với bộ bàn ghế và chiếc quạt điện đã cũ.

Ngôi nhà tạm được anh em bạn bè dựng tạm cho 4 mẹ con ở trên mảnh đất nhà mẹ đẻ.

Kể cho chúng tôi nghe về số phận éo le của mình, chị Nhung cho biết, học xong cấp 3, chị bén duyên cùng anh Nguyễn Văn Thành ở xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn và đi đến kết hôn vào năm 2005. Những tưởng cuộc sống gia đình sẽ hạnh phúc khi chị lần lượt sinh con và cả hai vợ chồng cùng chăm lo lao động làm ăn để nuôi con cái ăn học trưởng thành, nhưng mọi thứ đều không như mong đợi.

Trong năm 2005, chị Nhung hạ sinh con trai đầu lòng niềm vui hạnh phúc vỡ òa khi vợ chồng trẻ có thêm thành viên mới nhưng thật trớ trêu đứa trẻ sinh ra vẫn khỏe mạnh bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng con anh chị lại bị câm bị điếc. Tiếp đó, vào các năm 2012 và 2016 anh chị lại tiếp tục sinh thêm 2 cháu. Cuộc sống bắt đầu khốn đốn, gánh nặng kinh tế cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai đôi vợ chồng trẻ, mọi mâu thuẫn cũng bắt đầu xuất phát. Người chồng bắt đầu không chịu làm ăn mà suốt ngày tụ tập đàn đúm cùng lũ bạn. Sau những trận say chị lại hứng những trận đòn roi từ người chồng vũ phu. Không chịu được cảnh sống chung với người chồng cờ bạc, riệu chè nên chị quyết định chia tay.

Chị Nhung chỉ mong có việc làm thêm để kiếm tiền để nuôi con ăn học.

“Em tưởng khi chia tay những thành quả như con bò, con trâu, con hươu sẻ bán để lấy tiền cho con cái ăn học ai ngờ khi vợ chồng chia tay em đã “tay trắng” ra đi cùng 3 người con nhỏ đứa thì câm, điếc đứa thì bệnh tật. Ba mẹ con em chỉ còn cách dắt nhau kéo về nhà mẹ đẻ xin tá túc. Cuộc đời em có lẽ không còn cái nào khổ hơn thế này nữa”, gạt nước mắt chị Nhung tâm sự.

Bà Bùi Thị Lý (SN 1958) mẹ đẻ chị Nhung nói trong nước mắt: “Khổ lắm chú ơi, tôi già bệnh tật đau yếu thường xuyên nay đứa con đứt ruột đẻ ra bị chồng đánh đập hành hung nên không sống được phải chia tay. Tôi đón mẹ con nó về ở và dựng tạm cho chúng cái lều ở trong vườn, mẹ con ở với nhau có cơm ăn cơm, có cháu ăn cháo chứ khổ lắm”.

Chia sẻ về hoàn cảnh của mẹ con chị Nhung, ông Trần Văn Đường, Chủ tịch mặt trận xã Sơn Lâm cho biết, trường hợp gia đình chị Nhung hết sức khổ sở, chồng bỏ, 4 mẹ con kéo về nhà ngoại ở, đứa đầu bị câm, điếc còn các cháu sau cũng ốm đau thường xuyên. Xã cũng quan tâm, giúp đỡ nhưng do điều kiện địa phương đang còn khó khăn nên cũng mong các cấp các ngành các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ thêm để cho gia đình chị Nhung có thêm động lực để vượt qua khó khăn trước mắt.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về:

Chị Phan Thị Nhung , thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

Điện thoại: 0334782458

Tác giả: Anh Thơ

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP