Tin

Hà Tĩnh: Sinh viên sẽ là những tuyên truyền viên ATGT

Ban ATGT Hà Tĩnh vừa phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh tổ chức buổi học tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT cho hàng trăm sinh viên của trường.

DSC00344
Ông Phạm Duy Thắng, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT Hà Tĩnh tại buổi học tuyên truyền, giáo dục pháp luật ATGT cho sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh

Nội dung của buổi học là thông tin chung về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn quốc, của tỉnh trong thời gian qua, hậu quả tai nạn giao thông và cách phòng tránh tai nạn giao thông; đồng thời tuyên truyền một số nội dung chuyên đề cụ thể như: đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, kỹ năng đi xe đạp điện, xe máy điện an toàn…

Ông Phạm Duy Thắng, Phó Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, buổi học tuyên truyền này nhằm mục đích trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về pháp luật ATGT, kỹ năng phòng tránh TNGT, nâng cao nhận thức và ý thức cho các em khi tham gia giao thông. Và mục đích cao hơn nữa là mong muốn các em sinh viên sẽ là những tuyên truyền viên ATGT tích cực trong cộng đồng.

DSC00350
Đa số các sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đều quan tâm đến vấn đề  ATGT hiện nay

Từ nhiều năm nay, vấn đề giáo dục kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đã được Ban ATGT tỉnh chỉ đạo ngành GD&ĐT triển khai tại các cấp học, bậc học; việc triển khai thực hiện ngay từ dịp khai giảng đầu năm học mới. Qua đó để tổ chức cho học sinh, sinh viên hiểu và hành động đúng khi tham gia giao thông, một số trường học không chỉ chú trọng về việc bảo đảm dạy kiến thức pháp luật ATGT theo đúng chương trình. Mà còn, tăng cường công tác phối hợp với các cấp chính quyền, các ngành chức năng và đoàn thể tổ chức thêm các hoạt động ngoại khóa phù hợp với từng khối lớp học, thể hiện các hành vi ứng xử văn minh trong việc tham gia giao thông, hướng các em vào việc chấp hành pháp luật ATGT.

Trần Lộc/ Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP