TX Hồng Lĩnh

Hà Tĩnh: Sẽ phạt hành chính 2 cô gái đánh nữ sinh lớp 10 trước cổng trường

Với hành vi làm nhục người khác nhưng chưa đến mức phải xử lý hình sự, nguyên nhân một phần do nạn nhân, nên cơ quan chức năng tỉnh Hà Tĩnh sẽ xử phạt hành chính hai cô gái đánh nữ sinh lớp 10 trước cổng trường.

>> Sẽ phạt hành chính 2 cô gái đánh nữ sinh lớp 10 trước cổng trường

Se phat hanh chinh 2 co gai danh nu sinh lop 10 truoc cong truong - Anh 1

Hai cô gái đánh nữ sinh lớp 10 trước cổng trường sẽ bị xử phạt hành chính

Ngày 20.2, trung tá Ngô Đức Ninh, Trưởng Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), cho biết sau quá trình điều tra vụ clip “Hai cô gái hành hung nữ sinh lớp 10 trước cổng trường”, cơ quan này sẽ ra quyết định xử phạt hành chính 2 cô gái đánh người trong clip.

Hai cô gái có hành vi đánh người bị xử phạt hành chính là Phùng Thị Khánh Linh (23 tuổi, ngụ tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) và Phùng Thị Hằng Nga (18 tuổi, học sinh lớp 12G, Trường THPT Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).

Theo kết quả điều tra, nguyên nhân xảy ra sự việc là do bố mẹ Khánh Linh nợ tiền của gia đình nữ sinh L.T.U (16 tuổi, học sinh lớp 10, Trường THPT Hồng Lĩnh) nhưng không trả. Vì quá bức xúc nên U. đã đăng đoạn status lên Facebook để đòi nợ thay cho mẹ. Ngay lập tức Khánh Linh rủ thêm Nga (là con chú con bác) đến trường tìm U. để đánh dằn mặt.

Se phat hanh chinh 2 co gai danh nu sinh lop 10 truoc cong truong - Anh 2

Nữ sinh lớp 10 bị đánh do đòi nợ thay cho mẹ trên Facebook

“Do hành vi làm nhục người khác chưa đến mức phải xử lý hình sự và sự việc xảy ra một phần thuộc về nạn nhân nên chúng tôi sẽ ra quyết định xử phạt hành chính đối với hai cô gái đánh bạn”, trung tá Ninh nói.

Trao đổi với Thanh Niên, thầy Nguyễn Đình Thám, Hiệu trưởng trường THPT Hồng Lĩnh cho biết, sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu 2 nữ sinh Nga và U. viết bản tường trình. Hiện hai em này đã đến trường đi học lại bình thường. “Sau khi có quyết định xử lý chính thức từ cơ quan công an thì nhà trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức kỷ luật đối với hai em này”, thầy Thám nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 12.2, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một nữ sinh được cho là học lớp 10 Trường THPT Hồng Lĩnh (phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bị 2 cô gái đánh trước cổng trường sau giờ tan học. Trong đó, cô gái đội mũ bảo hiểm màu đỏ liên tục giật tóc, đấm vào người nữ sinh này, rồi buông lời đe dọa trước sự chứng kiến của nhiều học sinh.

Tiếp đó, cô gái mặc áo đen cũng lao vào đấm, tát nạn nhân. Không dừng lại, cô gái đội mũ bảo hiểm đã giật, xé áo đồng phục của nữ sinh . Thấy nạn nhân bị lột đồ, một nam sinh chạy lại can ngăn nên 2 cô gái mới bỏ đi. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triệu tập các nữ sinh xuất hiện trong clip lên lấy lời khai.

Phạm Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP