Kinh tế

Hà Tĩnh sắp có bệnh viện quốc tế được đầu tư hơn 800 tỷ đồng

Một bệnh viện khám, chữa bệnh lớn, chất lượng cao với tổng số vốn đầu tư lên đến hơn 800 tỷ đồng vừa được khởi công xây dựng tại Hà Tĩnh vào chiều nay (20/4)

Dự lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế TTH Hà Tĩnh, tại xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh) có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh.

Với tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 800 tỉ đồng, Bệnh viện Quốc tế TTH Hà Tĩnh tọa lạc trên diện tích 4,31hecta tại xã Thạch Trung (thành phố Hà Tĩnh). Bệnh viện bao gồm 19 hạng mục được đầu tư đồng bộ, trong đó tòa nhà chính 16 tầng, khu vực khoa truyền nhiễm, khu vực tổng hợp, khu công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh cảnh quan…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và các đại biểu khởi công dự án.

Bệnh viện được xây dựng với quy mô 390 giường bệnh trong giai đoạn một, giai đoạn 2 (đến năm 2025 là 800 giường bệnh). Xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, có đầy đủ chuyên khoa, trong đó một số chuyên khoa sẽ được đầu tư chuyên sâu để phát triển thành chuyên khoa mũi nhọn với trang thiết bị hiện đại nhất, hợp tác cùng các cơ sở y tế, trung tâm nghiên cứu và chuyên gia hàng đầu thế giới.

Bệnh viện Quốc tế TTH Hà Tĩnh được xây dựng nhằm hình thành một trung tâm khám, chữa bệnh lớn, chất lượng cao, với các thiết bị y tế hiện đại đáp ứng mô hình bệnh viện kiểu mẫu trong chuyển giao kỹ thuật, công nghệ cao đem lại hiệu quả, chất lượng trong khám, chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng, chi phí hợp lý.

Bệnh viện Quốc tế TTH Hà Tĩnh với tổng số vốn dự kiến 800 tỷ đồng

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhân mạnh: Đầu tư cho sức khỏe là đầu tư cho phát triển trước mắt và lâu dài. Tỉnh Hà Tĩnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi và yêu cầu chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan thực hiện nghiêm túc các hồ sơ đúng quy định, đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra, sớm hoàn thành công trình và vận hành hiệu quả, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân Hà Tĩnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty cổ phần TTH Hà Tĩnh đã trao phần quà trị giá 2,6 tỷ đồng cho xã Thạch Trung để làm đường giao thông nông thôn và hệ thống đèn chiếu sáng.

Tác giả: Đặng Thuỳ

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP