Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Rùng mình nam MC đám cưới bị trận đòn nhừ tử vì nghi… trộm chó

Theo lời kể của anh Nguyễn Nam Trường, bị chặn đường giữa đêm khuya, dù đã cầu xin, giới thiệu vừa làm MC đám cưới về, nhưng anh vẫn bị số đông người tại thôn Vĩnh Thọ (xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) nghi ngờ là kẻ trộm chó, dùng vật cứng tấn công dã man trong suốt nhiều tiếng đồng hồ.

Buổi tối kinh hoàng

Lần theo lá đơn cầu cứu của nạn nhân, sáng ngày 29/11, PV Dân trí đã có mặt tại thôn Đông Thịnh, xã Kỳ Phong, huyện Kỳ, Anh (Hà Tĩnh) để tìm gặp anh Nguyễn Nam Trường (SN 1982) nạn nhân trong vụ việc. Trong căn nhà nhỏ, bố mẹ anh Trường chưa hết bàng hoàng về đứa con trai đang nằm đau đớn trên giường với đôi chân, tay phải bên bị gãy còn phải bó bột; ngực, cổ, đầu nhiều vết chém, thương tích đã được phẫu thuật.

 Anh Nguyễn Nam Trường đang nằm dưỡng thương ở nhà sau trận đòn dã man của nhiều người xảy ra ở thôn Vĩnh Thọ, xã Kỳ Thọ cách đây hơn 1 tháng.

Anh Nguyễn Nam Trường đang nằm dưỡng thương ở nhà sau trận đòn dã man của nhiều người xảy ra ở thôn Vĩnh Thọ, xã Kỳ Thọ cách đây hơn 1 tháng.

Phải khó khăn lắm anh Trường mới gượng dậy được. Người đàn ông chuyên làm nghề dẫn chương trình đám cưới tại các làng quê vẫn chưa hết hoảng loạn thuật lại giây phút bị đánh hội đồng một cách dã man, mà như anh nói là chỉ có phép màu mới giúp anh thoát chết.

Theo đó, vào khoảng 12h đêm 24/10/1016, sau khi hoàn thành dẫn chương trình văn nghệ tại một đám cưới ở xã Kỳ Phương, anh Trường trở về nhà. Đến địa phận xã Kỳ Thọ, anh Trường rẽ theo đường nhỏ, đi tắt để rút ngắn cung đường về nhà. Xe vừa đi qua thôn Vĩnh Thọ, anh Trường thấy một chiếc xe máy chạy tới, bấm đèn pha thẳng vào mặt. Người ngồi sau xe máy lập tức nhảy xuống, tay cầm dao xông tới vừa chém, vừa tri hô: “Thằng ăn trộm chó. Thằng ăn trộm chó…”.

Bị chém liên tục vào đầu, nhưng may mắn do đầu đội mũ bảo hiểm nên anh Trường thoát được, chạy trốn vào nhà dân lánh nạn. Các đối tượng chém anh Trường tiếp tục truy lùng và phát hiện được anh Trường trốn trong nhà để nông cụ của một hộ dân. Dù anh Trường đã liên tục van xin, giới thiệu là người làm MC đám cưới chứ không phải đi ăn ăn trộm chó, tuy nhiên, những người này vẫn không chấp nhận, trong đó đối tượng chém anh Trường trước đó đã cầm dao nhảy vào chém tiếp anh một nhát ở cổ. Nhát chém khiến máu chảy ra nhiều.

 Đầu anh Trường chi chít vết thương sau khi trận đòn hội đồng xảy ra ở thôn Vĩnh Thọ.

Đầu anh Trường chi chít vết thương sau khi trận đòn hội đồng xảy ra ở thôn Vĩnh Thọ.

Dù anh Trường bị thương nặng, tuy nhiên, nhóm người này vẫn không tha, kéo anh ra đường, tiếp tục cùng người dân đứng bên ngoài đánh đập. Đám đông dẫm đạp, chửi bới, dùng vật cứng tấn công liên tục khiến anh Trường gục ngã xuống đường.

Vẫn theo lời anh Trường, ngay cả khi anh nằm gục xuống đường, máu từ đầu, cổ chảy ướt cả áo, thì đám đông vẫn dùng vật cứng đánh liên tục đánh vào chân, tay anh, thậm chí có người có người còn muốn đánh chết hẳn vì tội dám đến địa phương để… trộm chó.

Vết chém sau trận đòn hội đồng còn nguyên ở cổ anh Trường.
Vết chém sau trận đòn hội đồng còn nguyên ở cổ anh Trường.

Trong lúc cận kề cái chết, anh Trung yếu ớt xin đám đông nối máy với ông Nguyễn Xuân Tào, Trưởng công an xã Kỳ Phong (nơi anh Trường sinh sống) để nhờ xác nhận anh không phải là người trộm chó, cũng như mong muốn người thân được biết để vào đưa anh đi cấp cứu trước khi chưa quá muộn. Lời khẩn cầu của anh Trường cuối cùng cũng được đám đông chấp nhận. Từ cuộc điện thoại này, gia đình anh Trường đã được thông tin về vụ việc.

Bị đánh dã man, cả hai chân của anh Trường đều bị gãy, phải phẫu thuật. Hiện anh phải dưỡng thương để tiếp tục chờ phẫu thuật thêm lần nữa.
Bị đánh dã man, cả hai chân của anh Trường đều bị gãy, phải phẫu thuật. Hiện anh phải dưỡng thương để tiếp tục chờ phẫu thuật thêm lần nữa.

Đến khoảng hơn 3h sáng ngày 26/10, bà Hoàng Thị Quế (mẹ ruột anh Trường), người thân, cùng ông Nguyễn Xuân Tào đã có mặt tại hiện trường. Chứng kiến con trai bị đánh quá tàn nhẫn, nằm bê bết trên vũng máu, bà Quế bàng hoàng, ngất xỉu. Ngay tại hiện trường, ông Tào xác nhận với người dân, anh Trường là một người hiền lành, chuyên làm MC đám cưới, người dân đã đánh nhầm người.

Ngay sau đó, anh Trường được người thân đưa vào bệnh viện huyện Kỳ Anh, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu.

Bác sỹ Nguyễn Quang Trúc, Trưởng khoa Chấn Thương, bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, khi nhập viện, bệnh nhân Trường mất rất nhiều máu, bị đa chấn thương: gãy cả hai chân, chấn thương đầu, cổ, chấn thương ngực, tràn dịch màng phổi, bị nhiễm trùng nặng. Tình hình lúc đó quá nguy kịch, thiếu máu nặng, bệnh viện phải cho truyền đến 4 đơn vị máu mới có thể cứu sống. Bệnh nhân Trường đã phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khắp cơ thể, hiện cho về nhà điều trị chờ ổn định để tiếp tục thực hiện các ca phẫu thuật khác.

Video: Lời kể của nam MC đám cưới bị đánh dã man vì bị nhầm kẻ trộm chó.

Triệu tập hàng loạt nghi can

Trao đổi với Dân trí vào trưa ngày 29/11, ông Trần Nam Trung, Trưởng công an xã Kỳ Thọ xác nhận nội dung vụ việc nêu trên và cho biết vụ việc rất nghiêm trọng, vượt quá thẩm quyền, nên công an xã Kỳ Thọ đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên công an huyện Kỳ Anh để điều tra, xác minh làm rõ.

 Bà Hoàng Thị Quế, mẹ nạn nhân Trường đang mong chờ cơ quan điều tra sớm làm rõ các đối tượng hành hung dã man con trai bà .

Bà Hoàng Thị Quế, mẹ nạn nhân Trường đang mong chờ cơ quan điều tra sớm làm rõ các đối tượng hành hung dã man con trai bà .

Và theo Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng công an huyện Kỳ Anh, công an huyện đang khẩn trương điều tra vụ việc. Đây là vụ việc rất phức tạp, xảy ra giữa đêm khuya và rạng sáng, có sự tham gia của đông người, nên việc xác định danh tính đối tượng chủ mưu và cụ thể từng đối tượng tham gia gặp nhiều khó khăn. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, và từ những thông tin của người bị hại và sự phối hợp với công an xã Kỳ Thọ, Công an huyện Kỳ Anh đã triệu tập hơn 10 nghi can tham gia vụ việc.

“Công an huyện đang tiếp tục lấy thêm lời khai các nghi can, đồng thời kêu gọi các đối tượng tham gia đánh đập, hành hung nạn nhân ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật”- thiếu tá Hải cho hay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP