Trong nước

Hà Tĩnh: Ra quân kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ

Sáng nay 23/7, tại Tp Hà Tĩnh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Khu Quản lý đường bộ IV và Sở GTVT Hà tĩnh đã tổ chức lễ ra quân thực hiện kế hoạch phối hợp kiểm soát, xử lý vi phạm chở quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 23/7 đến hết năm 2013, lực lượng TTGT của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở GTVT Hà Tĩnh và CSGT, CSCĐ công an tỉnh sẽ phối hợp thành lập các tổ công tác liên ngành tập trung xử lý các vi phạm của xe quá khổ, quá tải trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn. Trước mắt, lực lượng liên ngành sẽ tập trung xử lý trên QL1A, sau đó sẽ triển khai trên tuyến QL8, QL12 và Đường Hồ Chí Minh.


Thay mặt lãnh đạo Khu QLĐB IV, Phó Tổng giám đốc Lê Ngọc Minh cho rằng: Việc lập các trạm cân lưu động nếu được thực hiện một cách nghiêm túc sẽ là biện pháp hiệu quả trước mắt trong khi chờ các trạm cân theo quy hoạch ra đời.


Còn ông Trần Quang Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh cho rằng lâu nay việc thực hiện cân tải trọng xe gặp khó khăn do vấn đề hạ tải và sự chống đối của chủ phương tiện. “Đợt ra quân này cũng là một thử thách đối với các lực lượng, trong đó có lực lượng thanh tra của Sở GTVT, do vậy các lực lượng cần xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện một cách nghiêm túc và hiệu quả”, ông Trần Quang Tuấn nhấn mạnh.

ra quan xủ lý xe qua tai

Phát động đợt cao điểm xử lý xe chở quá tải tại hà Tĩnh

Phó Chánh thanh tra Tổng cục ĐBVN Đặng Văn Chung cho biết, trong dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 34/NĐ-CP và Nghị định 71/NĐ-CP sửa đổi tới đây, chế tài xử lý sẽ áp dụng một số hành vi, trong đó có lỗi chở quá tải sẽ tước GPLX đến 24 tháng để tạo sức răn đe. Việc xử lý xe quá tải trong thời gian qua, bước đầu nhằm mục đích tuyên truyền tác động để các chủ phương tiện, chủ hàng. Theo dự kiến, tháng 8 tới đây sẽ có 10 trạm cân lưu động ra đời. Còn về lâu dài sẽ hình thành tất cả trạm cân lưu động để chấm dứt tình trạng xe quá tải tàn phá quốc lộ. Đồng thời Thanh tra tổng cục ĐBVN cũng lưu ý các lực lượng cần khảo sát vị trí đặt trạm cân và có biện pháp ngăn chặn để khắc phục tình trạng các phương tiện cố tình né trạm cũng như ngăn chặn tiêu cực phát sinh.


Ngay sau lễ ra quân, lực lượng liên ngành đã tiến hành xử lý vi phạm tại Km 520 thuộc địa bàn xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh.


Thống kê gần đây nhất cho thấy, bình quân một ngày trên QL1A đoạn qua huyện Kỳ Anh có 840 xe tải loại 3 trục, 2808 xe tải trên 4 trục lưu thông; trên QL8 nơi kết nối với cửa khẩu Cầu Treo cũng có khoảng 120 xe 3 trục và gần 100 xe trên 4 trục chuyên chở gỗ lưu thông, đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng hư hỏng hệ thống giao thông và mất ATGT trên địa bàn thời gian qua.

Đợt triển khai này nằm trong kế hoạch thực hiện Công điện số 95/CĐ-TTg và Chỉ thị số 12/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách đảm bảo ATGT trong đó có việc chấn chỉnh tình trạng phương tiện vận tải đường bộ vi phạm chở hàng quá trọng tải gửi các địa phương. Trước đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã phối hợp với các khu QLĐB, Sở GTVT các địa phương tiến hành 4 kế hoạch cân tải trọng trên một số tuyến quốc lộ như QL20, QL70, QL5, QL10, QL18 là những tuyến quốc lộ phức tạp về tình trạng xe quá tải lưu thông và bước đầu góp phần hạn chế tình trạng các phương tiện chở quá khổ, quá tải gây mất ATGT và hư hỏng hệ thống hạ tầng giao thông.


Tuấn Anh

GTVT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP