Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: "Quý bà" thành đạt lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng

Vẽ ra bức tranh về hình ảnh một doanh nhân thành đạt, Cao Thị Tâm (SN 1958, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã vay mượn tiền hùn vốn làm ăn của rất nhiều người rồi chiếm đoạt...

Ngày 20-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Tâm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, từ năm 2008 - 2016, bà Tâm trong vai "quý bà" thành đạt, tìm gặp người thân, các doanh nghiệp ở vùng miền núi Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa đặt vấn đề vay mượn tiền hùn vốn làm ăn.

Lấy lời khai đối tượng Cao Thị Tâm tại cơ quan công an

Để tạo lòng tin, bà Tâm còn thuê ôtô và tài xế riêng, rủ thêm một số người họ hàng đi cùng sắm vai trợ lý. Khi gặp đối tác, bà Tâm “nổ” có nhiều lô hàng như máy xúc, đồ trang sức, xe máy SH nhập về cảng Hải Phòng, Cam Ranh nhưng đang kẹt tại đây, cần số tiền lớn để lấy ra tiêu thụ.

Nhằm chứng minh việc mình kinh doanh là có thật, bà Tâm dẫn cả đối tác và người thân tới cảng Hải Phòng, nói họ chờ bên ngoài để vào trong đàm phán với Giám đốc, song trốn đâu đó vài chục phút rồi đi ra, nói rằng vừa làm việc xong.

Với tuyệt chiêu này, trong vòng 8 năm, bà Tâm đã lừa 24 người, chiếm đoạt số tiền 22 tỷ đồng. Với giọng nói ngọt như mía lùi, có những bị hại đã bị bà Tâm lừa vay hết lần này đến lần khác với số tiền nhiều tỷ đồng, rồi tiêu xài cá nhân hết.

Theo một cán bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh, những người họ hàng được bà Tâm thuê đi cùng nhưng không được trả lương cũng đã làm đơn tố cáo người phụ nữ này. Họ được bà Tâm cho ăn uống, ở khách sạn hạng sang, song không hề biết đang tham gia lừa đảo.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu bà Tâm đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng vụ án.

Tác giả: Mạnh Việt

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

  Từ khóa: lừa đảo , quý bà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP