Nhân ái

Hà Tĩnh: Quặn lòng nhìn con nguy kịch vì không có tiền phẫu thuật

Nỗi đau mất đứa con đầu lòng chưa nguôi ngoai nay anh Thuận lại xé lòng chứng kiến cậu con trai thứ 2 đang ngày đêm vật lộn với chứng bệnh quái ác.

Đêm muộn, tiếng chuông điện thoại vang lên, đầu dây bên kia giọng sụt sùi “anh ơi cứu con em với”. Tiếng nói của anh Phan Đức Thuận ở xóm Tân Hương thị trấn Đồng Lộc - huyện Can Lộc - Hà Tĩnh như nghẹn lại.

Bé Lợi vừa lọt lòng đã mắc phải căn bệnh “suy giảm miễn dịch bẩm sinh, xuất huyết giảm tiểu cầu” do “đột biến gen”.

Anh Thuận kể, một năm sau ngày anh và chị Trần Thị Phương (SN 1994) quê ở xã Thượng Lộc - huyện Can Lộc kết hôn tin vui đã đến với gia đình anh chị khi con trai đầu lòng chào đời. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chưa kịp vui thì anh chị phát hiện con cứ ốm yếu, còi cọc và xuất hiện triệu chứng đi ngoài ra máu. Linh tính chẳng lành, anh chị đã đưa con đến bệnh viện thăm khám và được các bác sĩ chẩn đoán cháu mang chứng bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

Chạy vạy cứu chữa khắp nơi nhưng chỉ khoảng 2 tháng sau thì cháu bỏ bố mẹ mà ra đi. Nuốt nỗi đau vào lòng, hai vợ chồng gắng gượng động viên nhau mong rằng bất hạnh qua đi mọi thứ rồi sẽ ổn.

Để duy trì được sự sống cho con, gia đình chị Phương cần một khoản kinh phí lớn để ghép tủy cho cháu

Thế nhưng, “họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai”, đứa con thứ hai của anh chị chào đời cũng sớm mang căn bệnh như anh trai của cháu từng gặp phải. Cháu Phan Đức Lợi được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm gặp mang tên suy giảm miễn dịch bẩm sinh, xuất huyết giảm tiểu cầu do đột biến gen.

Đứt ruột trước bất hạnh mà con anh và gia đình phải gánh chịu, anh Thuận quyết vay mượn, bán hết gia tài điền sản, ngay cả mảnh vườn của ông nội cũng phải bán đi để lấy chi phí với hi vọng còn nước còn tát cứu lấy đứa con tội nghiệp.

Trong ngồi nhà nhỏ lụp xụp, trống hơ trống hoắc chẳng có tài sản gì đáng giá, chị Phương rơm rớm nước mắt kể: “3 ngày sau khi sinh, cháu Lợi đổ bệnh với những triệu chứng giống như anh trai đã mất.

Gần 2 năm nay, vợ chồng em lê lết đưa cháu đi khắp các bệnh viện trong Nam, ngoài Bắc để cứu chữa nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Bác sĩ bảo để duy trì sự sống cho con cần phải phẫu thuật, ghép tủy. Nhưng chi phí hết 500 triệu đồng thì quá lơn”.

Gia cảnh anh Thuận kiệt quệ sau 2 năm điều trị thuốc men cho con

Anh Thuận cho biết, khi thấy hoàn cảnh gia đình quá bi đát, các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương hứa sẽ hỗ trợ 50% chi phí cho ca phẫu thuật. Gia đình phải lo liệu số tiền 500 triệu đồng để mua tủy thì mới tiến hành phẫu thuật được cho con.

Không cam lòng nhìn con đau đớn, 2 vợ chồng anh Thuận đã “cầu cứu” đến cộng đồng, xã hội, các nhà hảo tâm với mong muốn có đủ số kinh phí để mong một phép màu đến với cháu Lợi.

Bệnh viện Nhi trung ương chỉ định ghép tủy cho cháu Lợi

Ánh mắt vô hồn, ông bố trẻ nhìn xa xăm: “Sao nỗi bất hạnh lại không buông bỏ gia đình tôi. Giờ tôi chỉ biết cầu mong sự giúp đỡ của cộng đồng để cháu được phẫu thuật ghép tủy và được sống".

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho bé Phan Đức Lợi xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Phương và anh Phan Văn Thuận ở xóm Tân Hương, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Hoặc liên hệ qua số điện thoại của anh Thuận: 0385201987.

Tác giả: Nguyên Khôi

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP