Nhân ái

Hà Tĩnh: Người phụ nữ bị bỏng toàn thân không có tiền chữa trị

Đang làm thịt lợn bà Trần Thị Bình, ở Khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị bỏng do ngã vào nồi nước sôi. Đã 2 ngày trôi qua gia đình bà không có tiền để đi bệnh viện chữa trị.

Trong cơn mưa phùn những ngày đông giá rét, chúng tôi tìm về gia đình bà Trần Thị Bình (SN 1965) ở Khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khi cơn đau do bỏng nước sôi đang hành hạ thân xác bà.

Trong căn nhà nhỏ, chồng, con đang lấy từng mảnh bông (gạc) lau những giọt nước bắn ra từ cơ thể bà Bình sau khi bị bỏng.

Theo đó, vào lúc 4h30 sáng ngày 16/1, bà Bình đang chuẩn bị làm thịt lợn để đưa ra chợ bán. Trong lúc làm thịt do bất cẩn bà Bình đã bị té ngã vào nồi nước sôi tại một lò giết mổ tập trung.

Phát hiện sự việc mọi người nhanh chóng đưa bà Bình đi bệnh viện Đa khoa huyện Hương Sơn để sơ cứu. Do vết bỏng quá nặng, phía bệnh viện huyện đã khuyên gia đình nên đưa bà đi chữa trị ở tuyến trên hoặc viện bỏng Quốc gia để mong có thể cứu lấy tính mạng.

Toàn thân bà Trần Thị Bình bị bỏng nặng. Những lớp da mọng nước đang bong ra hành hạ cơ thể bà.

Do không có tiền để chuyển tuyến nên gia đình chỉ biết xin bệnh viện đem bệnh nhân về nhà chữa trị.

Tâm sự trong nước mắt ông Trịnh Văn Hải (SN 1962) chồng bà Bình nói: “Khổ lắm chú ạ. Vì mưu sinh, vì cuộc sống gia đình nên vợ chồng tôi phải làm nghề buôn bán thịt ngoài chợ Phố Châu. Bà nhà tôi phải thức khuya, dậy sớm đi làm thịt lợn để kiếm tiền nuôi con trang trải cuộc sống. Tai họa đổ xuống gia đình, nhìn những vết bỏng và từng cơn đau của vợ mà bố con tôi cũng bất lực”.

“Giờ bác sỹ khuyên nên đưa vợ đi ra viện bỏng Quốc gia may ra có hi vọng chữa trị nhưng gia đình chưa vay mượn được tiền nên chưa thể đưa bà đi được. Toàn thân bà bị bỏng nhìn tội lắm”. Ông Trịnh Văn Hải tâm sự.

Theo gia đình các bác sỹ chẩn đoán cơ thể bà Bình bị bỏng trên 50%.

Được biết, ông Trịnh Văn Hải và bà Trần Thị Bình làm nghề buôn bán thịt lợn ở chợ. Cuộc sống gia đình hết sức khó khăn, 2 người con đang còn nhỏ không có nghề nghiệp ổn định.

Ông Phan Duy Hà, khối trưởng khối 9 cho biết: “Hoàn cảnh bà Bình hết sức thương tâm. Gia đình thuộc diện khó khăn của khối. Giờ bà bị bỏng đã 2 ngày trôi qua nhưng gia đình chưa có tiền để đưa bà đi chữa trị. Khối phố cũng động viên, thăm hỏi nhưng giờ bà bị bỏng nặng như thế này cũng cần một số tiền rất lớn”.

Hoàn cảnh của bà Trần Thị Bình rất cần được sự chung tay góp sức của cộng đồng. Mọi sự đóng góp hảo tâm xin được gửi về:

- Con trai bà Bình: Trịnh Quốc Quân

-ĐT: 0948. 191. 846

Tác giả: Hồ Thắng

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP