Kinh tế

Hà Tĩnh: Ngư dân liên tục trúng đậm nhiều mẻ cá lớn trên vùng bãi ngang

Trong 2 ngày 22/8 và 23/8, bà con ngư dân làm nghề đánh bắt hải sản tại vùng biển ngang huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) như được "trời cho", liên tục trúng đậm nhiều mẻ cá lớn, với số lượng hàng chục tấn.

Ngư dân vùng bãi ngang huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) trúng đậm các mẻ cá bạc má

Theo đó, các thuyền đánh bắt hải sản hầu hết là có công suất nhỏ của đồng bào ngư dân vùng bãi ngang thuộc xã Kỳ Phú, Kỳ Khang và Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Nhờ tranh thủ thời tiết thuận lợi và bằng kinh nghiệm trong nghề, xác định được hướng đi của các luồng cá (chủ yếu là cá bạc má), nên mỗi thuyền của bà con ngư dân đánh bắt được ít nhất từ 3 đến 5 tạ cá, có thuyền đánh bắt được từ 1,5 tấn đến 2 tấn cá.

Thuyền đánh cá của ngư dân vùng bãi ngang Kỳ Anh (Hà Tĩnh) thu lưới vào bờ sau một ngày đánh bắt thành công

Ông Trần Văn Hậu- Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú cho biết: Đã từ rất nhiều năm lại nay, bà con ngư dân trong địa phương mới "trúng đậm" được sản lượng đánh bắt hải sản lớn như thế. Đây quả là một tín hiệu đáng mừng để bà con ngư dân tiếp tục ra khơi bám biển ổn định cuộc sống.

Được biết, sau khi nhận được thông tin trên, toàn bộ sản lượng cá khai thác đều được thương lái đến thu mua tận gốc với giá từ 25.000 đồng đến 30.000 đồng/ 1Kg.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP