Lộc Hà

Hà Tĩnh: Nghi án con trai đổ xăng thiêu bố đẻ?

Chỉ vì không đồng tình với việc chia đất đai của bố, được sự giúp sức của mẹ và người yêu, Việt lấy xăng hắt vào người bố định châm lửa.

hatinh24h

Căn nhà, nơi Việt tẩm xăng đòi thiêu sống cha mình.

Sáng 11/6, Đại tá Nguyễn Trọng Tranh, Trưởng Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết đang tạm giữ Phan Huy Việt (con trai ông Phan Văn Tý) cùng 2 người phụ nữ khác để điều tra vụ việc ông Tý bị thẩm xăng thiêu sống vào tối qua tại xã Thạch Châu.

Trước đó, khoảng 18h ngày 10/6, người dân thôn An Lộc (xã Thạch Châu) nghe tiếng kêu cứu từ phía nhà ông Phan Văn Tý. Khi người dân chạy đến hiện trường thì thấy ông Tý đang bị con trai là Phan Văn Việt dùng xăng hắt vào người.

Khi đó, một người đàn ông tên Bắc lao vào can ngăn thì bị Việt dùng một dụng cụ bắn lửa vào người khiến người này phải chạy ra ngoài và được người dân đưa đi bệnh viện.

Không còn ai cản trở, Việt tiếp tục vào nhà tưới xăng lên người nhằm thiêu sống bố. Rất may lúc này lực lượng chức năng đã kịp thời đến giải cứu, đưa ông Tý đi bệnh viện. Tại hiện trường, công an thu giữ một số hung khí tự chế và sợi dây xích sắt.

Được biết, ông Tý cùng vợ con mới chuyển về quê vào đầu năm 2016 sau vài chục năm sinh sống tại miền Tây.

Thời gian qua vợ và con của ông đòi chia đất để quay lại miền Tây. Họp gia đình, ông Tý đồng ý sẽ chia ngôi nhà đang ở cùng một mảnh vườn, tuy nhiên vợ và con trai không hài lòng.

Hàng xóm cho hay, vì chuyện đất đai mà ông Tý thường xuyên bị Việt và vợ đánh đập, khóa chân không cho đi ra ngoài.

Theo cơ quan điều tra, hai người đang bị tạm giữ cùng Việt là bà Xang (vợ ông Tý), người còn lại là bạn gái Việt. Cả hai được cho là đã giúp sức hỗ trợ Việt tưới xăng đốt ông Tý.

Theo Hạnh Nguyên / Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP