Lao Động - Việc Làm

Hà Tĩnh: Ngang nhiên chở hàng lậu giữa ban ngày

Những chiếc xe máy chở hàng ngàn lon bò húc đi nghênh ngang từ Hà Tĩnh ra TP Vinh (Nghệ An) giữa thanh thiên bạch nhật, trên quốc lộ đông đúc nhưng không bị xử lý.


Những ai đã từng đi từ thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) qua cầu Bến Thuỷ đến TP Vinh đều không khỏi ngạc nhiên khi thấy nhiều xe máy chở hàng ngàn lon nước tăng lực Thái Lan (bò húc) lậu ngang nhiên đi tiêu thụ nhưng không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.Qua theo dõi, chúng tôi thấy tại khối 1, thị trấn Xuân An, sát cạnh QL1A có một ốt dựng tấm biển “Bán hàng Thái Lan – Sim thẻ – Mật gấu tươi” song hầu như cửa đóng im ỉm. Thỉnh thoảng, một chuyến xe khách tuyến Trung Tâm (Hương Sơn) dừng lại, cửa mở ra, hàng được chuyển vào.Sau đó, thường vào khoảng sáng sớm, số hàng lậu (chủ yếu là bù húc ngoại nhập) được vận chuyển bằng xe máy sang TP Vinh tiêu thụ.

Ốt tập kết hàng lậu tại khối 1, thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh)Như vậy, hàng lậu đã được vận chuyển từ Cửa khẩu Cầu Treo (giáp biên giới Lào) đến tập kết ở thị trấn Xuân An rồi đi ra Vinh và các vùng phụ cận.Ông Hoàng Quốc Sơn, Phó Chi cục trưởng chi cục ATTP Nghệ An cho biết: “Trong quá trình kiểm tra các nhà hàng, quán ăn, chúng tôi gặp nhiều trường hợp hàng không có hoá đơn chứng từ, chủ yếu là bò húc ngoại nhập. Chủ quán khai là do khách có yêu cầu nên đã lấy hàng của các đầu nậu”.Việc tồn tại một đường dây tập kết, vận chuyển hàng lậu, dễ dàng qua mặt các cơ quan chức năng giữa vùng trung tâm đô thị đang là một dấu hỏi đối với khả năng nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm của các cơ quan này. (Còn tiếp)

Quang Đại – Hà Vy/Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP