Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trường Mầm non Trung Kiên ngang nhiên đổ cả xe rác trên đường quốc lộ

Trong video là hai người đàn ông được xác nhận là nhân viên bảo vệ Trường mầm non tư thục Trung Kiên đã dùng xe bán tải chở rác vứt ra đường Hồ Chí Minh (Hương Khê, Hà Tĩnh) trong sự ngỡ ngàng của người qua đường.

Hai người đàn ông dùng xe bán tải chở rác vứt ra đường quốc lộ.

Một chiếc xe bán tải mang BKS 38C–009.68 chở đầy rác đã đóng bì đến vứt ngay bên lề đường Hồ Chí Minh, đoạn Km826+600, thuộc địa phận khối 17, thị trấn Hương Khê.

Sự việc diễn ra trưa 16/9 và được người dân quay lại đưa lên mạng xã hội với ghi chú “thiếu ý thức”.

Theo phản ánh của người dân, 2 người đàn ông xuống xe, trong đó có 1 trung niên trong trang phục áo bảo vệ và 1 thanh niên mặc áo phông quần cộc. Cả hai nhanh chóng thực hiện "nhiệm vụ" của mình.

Rác gồm thùng xốp, ghế xếp, khung võng, xô chậu hỏng và hơn 15 bao tải màu xanh ngay tức thì được ném xuống lề đường.

Sáng 18/9, ông Hoàng Quốc Nhã - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin, xác định được tên, địa chỉ hai người vứt rác và họ cũng sẽ chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Chiều 17/9, Công an huyện và thị trấn đã phối hợp làm việc với đơn vị vứt rác và đang làm các thủ tục xử lý theo quy định”.

Theo ông Nhã, 2 người vứt rác là bảo vệ của Trường mầm non Tư thục Trung Kiên (có địa chỉ tại thị trấn Hương Khê). Vừa qua trường này tổ chức trung thu nên rác thải nhiều, thời tiết lại không đảm bảo. Thấy rác dồn ứ trước cửa trường nên họ cho người chở đi đổ (chưa xác định được nhà trường hay tự ý bảo vệ làm - PV).

Thời gian qua, tại huyện Hương Khê vấn nạn rác thải vứt bừa bãi hai bên dọc đường rất nhiều, nguyên nhân chưa có nhà máy xử lý rác thải, bãi tập kết rác quá tải. Chủ yếu là người dân tự đốt nên rất khó khăn trong việc xử lý việc một số hộ dân, tổ chức không có ý thức vứt rác ra đường.

“Hơn 3.500 hộ dân, 1.500 hộ kinh doanh, 8 đơn vị trường học, trong đó một số trường thực hiện bán trú, cùng với cả nghìn tiểu thương ở chợ Sơn nên lượng rác phát sinh ra hàng chục tấn/ngày”, ông Nhã cho hay.

Tác giả: Trương Hoa

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP