TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Kiểm lâm viên tử nạn khi truy đuổi lâm tặc được truy tặng liệt sĩ

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định truy tặng danh hiệu liệt sĩ đối với ông Trần Thanh Tùng, kiểm lâm viên Đội cơ động Chi cục Kiểm Lâm Hà Tĩnh, đã tử nạn trong vụ truy đuổi xe chở gỗ lậu tại huyện Vũ Quang ngày 8/6/2012.

>> Vũ Quang: Truy đuổi gỗ lậu, 2 kiểm lâm thương vong

Thông tin trên được Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh Nguyễn Huy Lợi cung cấp cho PV sáng nay, 22/7. Theo ông Lợi, kiểm lâm viên Trần Thanh Tùng – người đã tử nạn trong đợt truy đuổi xe ô tô vận chuyển gỗ lậu tại xóm Liên Sơn, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang vào sáng sớm ngày 8/6 – đã được Thủ tướng Chính phủ truy tặng danh hiệu liệt sĩ. Bằng Tổ quốc ghi công ghi rõ: “Liệt sĩ Trần Thanh Tùng, kiểm lâm viên Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh – nguyên quán xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh – đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Thủ tướng Chính phủ cũng ủy thác Bộ LĐ-TB&XH ký các quyết định cho mẹ, vợ và con của liệt sĩ này được hưởng chế độ chính sách thân nhân liệt sĩ theo quy định.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, sáng 8/6/2012, xe ô tô của lực lượng kiểm lâm cơ động Hà Tĩnh truy đuổi xe khách vận chuyển gỗ lậu, gặp đoạn đường xuống dốc, cua gấp nên đã lật nhào, tông thẳng vào gốc cây. Vụ tai nạn khiến kiểm lâm viên Trần Thanh Tùng chết ngay tại chỗ, kiểm lâm còn lại là ông Nguyễn Huy Hùng bị đa chấn thương, chịu thương tật vĩnh viễn 57%, đang được Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh hoàn tất hồ sơ trình cục Người có công cho hưởng chế độ chính sách như thương binh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP