Thể Thao Quê Nhà

Hà Tĩnh: Hôm nay, tiền vệ Đinh Thanh Trung rước vợ về Dinh

Vài tháng sau, lúc cả hai đã chính thức nói lời yêu, khi ấy Thủy Chung mới tiết lộ rằng cô đã “say nắng” Thanh Trung ngay lần đầu gặp gỡ, vì “nụ cười dễ thương đến… tan chảy tim em” của chàng tiền vệ lúc ấy đang thi đấu cho CLB Hòa Phát Hà Nội.

Trưa hôm nay (4/10), lễ cưới của tiền vệ Đinh Thanh Trung sẽ chính thức diễn ra ở thành phố Hà Tĩnh. Sau mùa giải 2015 khá thành công và ghi được 11 bàn thắng cho QNK Quảng Nam, hôm nay, cầu thủ người Hà Tĩnh mới chính thức ghi được “bàn thắng cuộc đời” của mình.
Hatinh24h
Hôm nay, lễ cưới của chú rể Thanh Trung và cô dâu Thủy Chung sẽ được tổ chức tại Hà Tĩnh
YÊU NHAU CHIA NGỌT SẺ BÙI
Yêu nhau đã 5 năm và giờ đây chính thức “góp gạo nấu cơm chung”, nhưng Đinh Thanh Trung vẫn nhớ như in lần đầu gặp bà xã Đinh Thủy Chung vào một ngày Thu tháng 8 năm 2010 ở Hà Nội.
Hôm ấy, những người bạn trong nhóm đã cố tình tạo ra một buổi họp mặt để mai mối cho Thanh Trung và Thủy Chung. Thời điểm ấy, cô sinh viên Thủy Chung chẳng biết chút gì về bóng đá, chỉ nghe các bạn bảo rằng: “Hắn (tức Thanh Trung) đồng hương Hà Tĩnh và là cầu thủ rất nổi tiếng của xứ mi”, nên cũng tò mò muốn biết “hắn ra răng”. Còn tiền vệ Thanh Trung khi nghe mọi người bảo cô sinh viên đồng hương Hà Tĩnh rất dễ thương, nên cũng rất háo hức muốn gặp.

Năm 2012, vụ lùm xùm hợp đồng khi đội bóng Hòa Phát Hà Nội chuyển giao cho CLB Hà Nội, khiến Đinh Thanh Trung đã khốn đốn một thời gian với bầu Kiên và lâm cảnh “ngồi chơi xơi nước”. Thời điểm tuyệt vọng ấy, Thủy Chung và gia đình đã là điểm tựa lẫn chỗ dựa ấm áp cho chàng tiền vệ này.
Đinh Thanh Trung kể lại: “Thời gian ấy, Thủy Chung luôn có mặt động viên và chia ngọt sẻ bùi cùng tôi. Khi ấy, tôi đã xác định Thủy Chung chính là người phụ nữ của đời mình và bắt đầu nghĩ đến một mái ấm của riêng hai đứa. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa thổ lộ ý định của mình với cô ấy, bởi muốn tạo dựng được một cơ ngơi vững chắc trước khi chính thức ngỏ lời… rước nàng về dinh”
NGÀY TA SÁNH ĐÔI, RỘN RÃ TIẾNG CƯỜI
Đinh Thanh Trung kể: “Trên sân thi đấu trước hàng ngàn khán giả và dù đối thủ có mạnh cỡ nào, tôi cũng không cảm thấy lo lắng. Thế nhưng hôm đầu tiên ra mắt gia đình bên vợ, tôi đã run đến không cầm nổi tách trà. Được cái bố vợ rất mê bóng đá và biết tôi từ trước nên ủng hộ hết mình. Mẹ vợ cũng rất quý chàng rể tương lai, khiến tôi rất an tâm khi ngỏ lời cùng nàng sánh đôi”.

Câu chuyện khá sến súa, nhưng thú vị của chàng đội trưởng bóng đá xứ Quảng khiến chúng tôi bật cười thích thú. Tuy nhiên, để có được cái ngày chính thức ra mắt gia đình Thủy Chung và tự tin ngỏ lời cùng “nhạc phụ, nhạc mẫu” để rước nàng về dinh là cả một quãng thời gian nỗ lực của Đinh Thanh Trung, kể từ ngày anh được bầu Kiên giải phóng hợp đồng và cho về đầu quân ở đội hạng Nhất QNK Quảng Nam vào giữa năm 2012.

Từ đó đến nay, Đinh Thanh Trung là một phần không thể thiếu của bóng đá xứ Quảng, thậm chí nhiều người còn lầm tưởng chàng đội trưởng này là người con của đất Tam Kỳ.
Thanh Trung thi đấu ấn tượng, đương nhiên Thủy Chung là người hạnh phúc nhất. Nói thế, vì như lời cô thổ lộ: “Anh Trung bảo, cứ mỗi bàn thắng ghi được vào lưới đối phương đấy là một nụ hôn anh dành tặng cho em. Vì thế dù ở xa, nhưng em vẫn luôn rất hạnh phúc, nhất là mỗi khi biết tin anh ấy ghi bàn”.

Trong khi đó, Đinh Thanh Trung bày tỏ: “Do phải thi đấu ở Quảng Nam, nên thời gian chúng tôi ở bên nhau rất ít, kể cả những dịp đặc biệt của hai đứa. Thế nên, tôi rất hiểu cảm giác của Thủy Chung khi làm người yêu của cầu thủ. Cô ấy đã phải hy sinh và rất hiểu công việc của tôi, nên tình yêu của chúng tôi mới bền chặt và gắn bó sau ngần ấy năm như thế”.

Sau bao năm phấn đấu, Đinh Thanh Trung đã mua được một căn hộ xinh xắn tại Hà Nội, còn Thủy Chung cũng có một công việc ổn định trong ngành hàng không ở Thủ đô. Vì vậy, đôi bạn trẻ này đã chính thức đi đến một lễ cưới tưng bừng vào trưa hôm nay (4/10) tại quê nhà Hà Tĩnh trong sự chúc phúc của gia đình hai bên và rất đông bạn bè đồng nghiệp.
Chia sẻ trên facebook cá nhân, Đinh Thanh Trung viết: “Tôi cưới Thủy Chung vì tâm hồn, phần chất của cô ấy. Vì cô ấy là người phụ nữ duy nhất đã, đang và sẽ tiếp tục cùng tôi hoàn thiện những ước mơ…”. Còn trò chuyện cùng tôi vào chiều qua, trước ngày chính thức lên xe hoa, chàng tiền vệ của bóng đá xứ Quảng đã cười rạng rỡ: “Sau ngần ấy năm thi đấu, tôi đã chính thức ghi được bàn thắng của cuộc đời mình”.
Chưa tính đến chuyện đi trăng mật
Sau lễ cưới, do còn vướng bận một số việc nên đôi vợ chồng son Thanh Trung – Thủy Chung vẫn chưa tính đến chuyện đi hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên, kế hoạch của đôi uyên ương này là sớm có em bé vì gia đình hai bên rất mong có tiếng cười của trẻ thơ trong nhà.
Bóng Đá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP