Thể Thao Quê Nhà

U20 Việt Nam lại vướng nỗi lo mới

Sau vụ lùm xùm với các CLB, U20 Việt Nam tiếp tục có thêm chuyện đáng lo trước thềm U20 World Cup.

U20 Việt Nam chuẩn bị bước vào đợt tập huấn quan trọng, hướng tới vòng chung kết U20 Thế giới vào tháng 5. Sau nhiều cuộc bàn bạc, thảo luận, phương án nhân sự của đội đã có kết quả cuối cùng.

Theo đó, các CLB đồng ý “nhả” người. Đổi lại, U20 Việt Nam phải đảm bảo giáo án và quan trọng, chấp nhận ưu tiên cho một số trường hợp.

Cụ thể, Quang Hải (Hà Nội FC), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Tiến Dũng (Thanh Hoá), và Đình Trọng (Sài Gòn FC) dẫu lên tập trung đúng hẹn, nhưng sẽ được nhả về CLB thi đấu trong thời điểm hợp lý.

Êm ấm chuyện mâu thuẫn nói trên, U20 Việt Nam lại phải đối mặt với nỗi lo mới, đó là việc dễ rơi vào “bảng tử thần” ở U20 World Cup.

Dựa theo quy tắc phân nhóm được ban tổ chức áp dụng từ năm 2015, 24 đội tuyển sẽ được chia làm 4 nhóm. Các đội cùng nhóm tất nhiên không gặp nhau; và thêm nữa, cùng châu lục cũng tương tự.

Như vậy, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm 2 cùng với Iran, Saudi Arabia, Senegal, Guinea và Nam Phi. Nhóm 1 có sự hiện diện của Hàn Quốc, Pháp, Uruguay, Mỹ, Zambia, New Zealand; nhóm 3 là Mexico, Honduras, Costa Rica, Argentina, Ecuador, Venezuela; nhóm 4 có Nhật Bản, Đức, Anh, Italia, Bồ Đào Nha, Vanuatu.

Trước mắt HLV Hoàng Anh Tuấn, U20 Việt Nam là sân chơi Thế giới.

Trong số những cái tên ở nhóm 1, U20 Việt Nam tránh được Hàn Quốc, song vẫn còn đó Pháp và Uruguay – những ứng viên nặng ký cho ngôi vị vô địch.

Ở nhóm 3, Mexico và Argentina là “hung thần” bất kỳ đội bóng nào cũng ái ngại. Chạm trán họ, “cửa” hòa của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thậm chí không có. Phần mình, Ecuador cũng là đương kim Á quân giải U20 Nam Mỹ vừa kết thúc mới đây.

Nhóm 4, chúng ta không phải gặp Nhật Bản. Vanuatu là tập thể nhẹ ký nhất vì ít tiếng tăm ở châu Đại Dương. Còn lại, Đức, Ý, Anh, Bồ Đào Nha đều sở hữu thực lực đáng sợ.

Mục tiêu của U20 Việt Nam là vượt qua vòng bảng. Muốn thế, chúng ta cần có chút may mắn để không phải chạm trán những đội bóng sừng sỏ. Quan trọng hơn là đấu pháp thi đấu hợp lý, tinh thần quật cường.

Theo lịch, Lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup 2017 sẽ được diễn ra vào ngày mai – 15/3 tại Hàn Quốc. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tham dự chương trình.

VCK U20 World Cup 2017 có 24 đội tuyển được chia làm 6 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, đội nhất và nhì (tổng cộng 12 đội) mỗi bảng giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội. 4 tấm vé còn lại dành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Các nhóm hạt giống tại U20 World Cup 2017 (dựa trên tiêu chí năm 2015):

Nhóm 1 (chủ nhà và 5 đội vô địch của 5 châu lục, ngoại trừ châu Á): Hàn Quốc, Pháp, Uruguay, Mỹ, Zambia, New Zealand.

Nhóm 2 (các đội còn lại của châu Á và châu Phi): Iran, Saudi Arabia, Việt Nam, Senegal, Guinea, Nam Phi.

Nhóm 3 (các đội còn lại của Bắc Trung Mỹ Caribe và Nam Mỹ): Mexico, Honduras, Costa Rica, Argentina, Ecuador, Venezuela.

Nhóm 4 (đội vô địch châu Á, các đội còn lại của châu Âu và châu Đại Dương): Nhật Bản, Đức, Anh, Italia, Bồ Đào Nha, Vanuatu.

Trần Anh/Theo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP