Thể Thao Quê Nhà

HLV Hữu Thắng đứng trước cơ hội lập kỷ lục cùng bóng đá Việt

Nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh tràn trề cơ hội viết nên một chương mới hoành tráng trong nghiệp cầm quân.

Chiều ngày 17/3, kết quả bốc thăm phân bảng vòng loại U23 châu Á 2018 đã đưa ĐT U23 Việt Nam nằm ở bảng I cùng với Hàn Quốc, Đông Timor và Macau. Nếu đạt được thành tích tốt (nằm trong nhóm 10 đội nhất bảng hoặc 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất), chúng ta sẽ có vé đi tiếp.

Trong số 3 đối thủ nêu trên, U23 Hàn Quốc được xem là đội bóng mạnh, đủ khả năng giành ngôi đầu bảng. U23 Macau và Đông Timor thì xếp sau Việt Nam ở cả đẳng cấp lẫn kinh nghiệm.

Lợi thế của chúng ta nằm ở chỗ được thi đấu trên sân nhà, vì thế một trận hòa trước Hàn Quốc là điều cần hướng tới. Trong trường hợp thua với tỉ số thấp nhất có thể, cửa để đội lọt vào top 5 đội xếp thứ 2 có thành tích tốt vẫn rất cao.


HLV Hữu Thắng.

Vòng chung kết U23 châu Á là giải đấu mà U23 Việt Nam mới một lần được tham dự (2016). Khi đó, chúng ta để thua cả 3 trận vòng bảng, lần lượt trước Jordan, Australia và UAE.

Năm nay, nếu dẫn dắt đội nhà lần thứ 2 ra sân chơi châu lục, HLV Hữu Thắng sẽ trở thành nhà cầm quân nội đầu tiên làm được điều này, chỉ sau hơn 1 năm nắm quyền.

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại, HLV Hữu Thắng tỏ ra khiêm tốn, thận trọng. Ông cho biết: “Khi giải đấu chưa diễn ra thì không thể đánh giá đâu là đối thủ chính của U23 Việt Nam. Tôi hài lòng với bảng đấu của U23 Việt Nam. Lợi thế sân nhà là cơ hội cũng như thách thức cho toàn đội. U23 Việt Nam sẽ hướng đến từng trận đấu với quyết tâm cao nhất. Hy vọng NHM sẽ ủng hộ đội bóng”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì rất tin tưởng vào tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam. Trên VTC News, ông bình luận:

“Chúng ta đang có một chút may mắn khi bốc thăm chia bảng cho các giải trẻ. U20 Việt Nam lọt vào bảng đấu vừa phải và U23 Việt Nam cũng không gặp phải đối thủ quá khó chịu. U23 Đông Timor và U23 Macau không phải những tập thể mạnh.

Nếu chơi tốt, chúng ta hoàn toàn có thể giành được vị trí nhì bảng và là một trong những đội nhì bảng xuất sắc nhất để có vé dự vòng chung kết”.

Thực tế hơn, chuyên gia Trịnh Minh Huế nghĩ tới SEA Games, còn sân chơi châu Á chỉ để học hỏi:

“Ngôi đầu bảng có thể thuộc về U23 Hàn Quốc, trong khi U23 Việt Nam rất có nhiều khả năng trở thành 1 trong 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy nhiên có vượt qua vòng loại, chúng ta cũng dự VCK với mục đích cọ xát, lấy kinh nghiệm, lấy tiếng là chính. Mục tiêu chính vẫn là chinh phục SEA Games sắp tới”.

Tác giả: Trần Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP