Sau khi làm rõ những lỗi vi phạm, cơ quan công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành xử phạt giám đốc lái xe gây tai nạn, dùng súng đe dọa người dân gần 20 triệu đồng.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, trưởng công an huyện Thạch Hà, cho biết cơ quan công an đã xử phạt gần 20 triệu đồng đối với ông Lê Văn Hồng (33 tuổi, giám đốc doanh nghiệp ở Hà Tĩnh) vì gây tai nạn bỏ chạy, không chịu đo nồng độ cồn, rút súng điện đe dọa người dân…

Theo thiếu tá Việt, sau khi xem xét các hành vi thì cơ quan điều tra kết luận chưa đủ yếu tố cấu thành để xử lý hình sự đối với ông Hồng. Còn nạn nhân ở vụ tai nạn bị thương nhẹ, hai bên đã thỏa thuận với nhau về mặt hành chính.

Riêng việc ông Hồng sử dụng súng là có giấy phép. Công an huyện sẽ kiểm tra, rà soát nếu sử dụng sai mục đích sẽ kiến nghị thu hồi.

Trước đó, ngày 28-12, ông Hồng lái ôtô 7 chỗ đi hướng Bắc – Nam, khi đến thị trận Thạch Hà đã tông vào một chiếc xe máy ngược chiều do anh Phạm Thiện Linh (24 tuổi, ở xã Thạch Kênh, Thạch Hà) cầm lái.

Sau khi gây tai nạn, ông Hồng bỏ chạy được gần 1km thì xe nổ lốp. Nhưng khi thấy người dân kéo đến, ông Hồng với thái độ hung hãn, người nồng nặc mùi rượu, mở cốp xe lấy một khẩu súng ra đe dọa.

Được mời về trụ sở công an, ông Hồng vẫn trong trạng thái say rượu không chịu đo nồng độ cồn.

VĂN ĐỊNH