Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Cảnh giác với dịch sốt xuất huyết bùng phát diện rộng

Mới đây trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nhiều địa phương phát hiện thêm nhiều trường hợp bị sốt xuất huyết như huyện Kỳ Long, Thạch Hoàng. Trước tình trạng trên, ngành y tếHà Tĩnh cảnh báo người dân cần cảnh giác với dịch bệnh sốt xuất huyết bởi có thể bùng phát trên diện rộng.

Hà Tĩnh cảnh giác với dịch sốt xuất huyết bùng phát diện rộng

Theo thông tin đăng trên báo Hà Tĩnh, trên địa bàn xã Thạch Long (Thạch Hà, Hà Tĩnh) có 8 ca sốt xuất huyết, trong đó 3 trường hợp xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút dengu.

Và tính đến ngày 29/9, tại tổ dân phố Long Thành, phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã ghi nhận 7 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 5 trường hợp dương tính, 2 trường hợp nghi ngờ.

Sau khi phát hiện ổ dịch, Trung tâm Y tế thị xã Kỳ Anh đã hướng dẫn địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Các tổ chức từ phường đến tổ dân phố đã ra quân làm chiến dịch môi trường, vận động người dân bán các phế liệu sau bão, thực hiện ký cam kết với chủ cơ sở lốp ô tô cũ vận chuyển lốp ra khỏi địa bàn. Được biết, 100% xã, phường trên toàn thị xã đã ra quân triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường.

Còn tại huyện Thạch Hà sau khi phát hiện ổ dịch đã tiến hành công tác khoanh vùng, dập dịch đang được chính quyền địa phương và ngành chức năng tập trung, nhất là tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch; tiến hành phun hoá chất dập dịch tại gần 300 hộ gia đình ở thôn Đông Hà, xã Thạch Long.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ngành y tế Hà Tĩnh khuyến cáo, từ tháng 9-11 là thời điểm rất thuận lợi cho SXH phát triển, nguy cơ bùng phát dịch bệnh SXH rất cao. Vì vậy, các địa phương cần thường xuyên triển khai chiến dịch vệ sinh môi trường và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên môn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Về phía người dân, cần tuân thủ các khuyến cáo của Cục Y tế dự phòng, thường xuyên thực hiện các biện pháp loại bỏ nơi sinh sản của muỗi, diệt lăng quăng/bọ gậy, phòng chống muỗi đốt, phối hợp tích cực với ngành y tế trong các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

Tác giả: Hồng Nhung (th)

Nguồn tin: Báo Môi trường và Cuộc sống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP