Cần Giúp Đỡ

Hà Tĩnh: Cán bộ ngân hàng gói bánh chưng tặng người nghèo ăn Tết

Tự tay gói những chiếc bánh chưng dành tặng người nghèo ăn Tết, một hoạt động hiếm hoi nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, đầy trách nhiệm. Câu chuyện chỉ có ở Ngân hàng chính sách xã hội Hà Tĩnh.

Những ngày cuối năm bận rộn nhưng cán bộ ngân hàng chính sách Hà Tĩnh vẫn ngồi lại với nhau đùm bánh chưng dành tặng người nghèo vùng biển.

Hoạt động từ thiện cuối năm của Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Hà Tĩnh.

Họ tự tay chuẩn bị nguyên liệu, đi mua những thực phẩm tươi sạch nhất, cẩn thận gói những chiếc bánh chưng để dành tặng người nghèo nhân dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu.

Sau sự cố môi trường, người dân vùng biển gặp muôn vàn khó khăn về đời sống kinh tế-xã hội. Lãnh đạo Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh đã chỉ đạo cán bộ toàn ngành tập trung cho hoạt động từ thiện đến với người nghèo. Một trong những hoạt động đó là đùm bánh chưng cho người nghèo ăn Tết.

Cái Tết đầy yêu thương được gửi gắm qua từng chiếc bánh chưng xanh tươi, vuông vắn, vẹn tròn như tình nghĩa của ngân hàng chính sách dành cho những mảnh đời không trọn vẹn. Một mối quan hệ, một gạch nối vượt ra ngoài khuôn khổ của hoạt động tín dụng hơn cả người bạn đồng hành, để đặt dấu ấn lên sự đổi đời của các hộ nghèo, cận nghèo, chính sách từ vốn ngân hàng.

Các bộ ngân hàng tự đùm những bánh chưng tươi xanh dành tặng cho bà con vùng biển Lộc Hà sau sự cố môi trường.

Nhận quà ngày Tết từ ngân hàng chính sách, bà Lê Thị Ninh (Hộ Độ, Lộc Hà) xúc động nói: Ngày Tết được lãnh đạo ngân hàng nhớ đến thăm hỏi, động viên bà con quả thực vui lắm. Nhờ ngân hàng chính sách cho vay vốn nên tôi có mua một con bò cái để chăn nuôi, sinh trưởng. Tết đến ngân hàng còn nhờ đến chúng tôi, tặng quà, động viên, chia sẻ, quả thực gia đình rất vui. Cái Tết thấy ấm cúng hơn.

Chia sẻ về hoạt động này, ông Lưu Văn Minh, Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội Hà Tĩnh nói, “Đùm bánh chưng dành tặng người nghèo là hoạt động thường niên của cán bộ ngân hàng. Việc làm này đều đặn mấy năm qua. Dù là việc làm nhỏ nhưng là cả một sự nhiệt huyết, tình cảm chân thành, trách nhiệm của cán bộ ngân hàng dành cho bà con người nghèo vùng biển“.

Chính sự chia sẻ, thấu hiểu của ngân hàng chính sách đã tạo ra một mối quan hệ thân tình, lâu dài giữa ngân hàng với khách hàng. Điều này lý giải vì sao khi sự cố môi trường xẩy ra đây là ngân hàng đầu tiên đến với người dân.

Những ngày khó khăn đó chính lãnh đạo ngân hàng xuống trực tiếp với các hộ dân nghèo chia sẻ, động viên, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân để có quyết định nhanh chóng các gói hỗ trợ tín dụng cho ngư dân vùng biển. Từ đó, hàng trăm tỷ đồng đã trở thành cứu cánh cho bà con, chuyển đổi ngành nghề, khôi phục sản xuất, ổn đinh đời sống.

Theo anh Lê Trung Tâm (Đông Yên, thị xã Kỳ Anh) cho biết: Sau sự cố môi trường thì nghề đi biển hạn hẹp hơn, tôi tập trung vào chăn nuôi. Nhờ các gọi vay vốn tín dụng từ ngân hàng chính sách mà gia đình tôi bắt tay vào tăng gia sản xuất bền vững. Giờ đã có hàng trăm con gà, vịt, 10 con lợn và 1 con bò.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2017, công đoàn chi nhánh tổ chức cho cán bộ gói hơn 300 chiếc bánh chưng trao tặng cho hơn 75 hộ nghèo tại xã Hộ độ huyện Thạch Hà. Bên cạnh đó, chi nhánh đã tổ chức thăm hỏi, động viên và trao hơn 230 suất quà trị giá 115 triệu đồng đến các hộ gia đình nghèo và các đối tượng chính sách, mỗi suất 500 ngàn đồng tại các huyện Lộc Hà, Nghi Xuân, Đức Thọ, Thạch Hà, Thành phố Hà Tĩnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP